Luật sư cho cá nhân
LUẬT SƯ THỪA KẾ ĐẤT ĐAI ĐÀ NẴNG
Thừa kế vốn là một vấn đề pháp lý phức tạp, nhưng thừa kế đất đai lại càng phức tạp hơn, oái ăm thay, những tranh chấp thừa kế lại chủ yếu liên quan đến đất đai. Giải quyết vấn đề thừa kế đất đai không chỉ nằm ở phương diện pháp lý mà còn phải lưu tâm đến khía cạnh đạo đức, tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Hiểu được vấn đề này, khi tư vấn, giải quyết tranh chấp thừa kế đất đai, Văn phòng luật sư Phong & Partners luôn cố gắng đặt mình vào vị trí của khách hàng để giải quyết tranh chấp hiệu quả, vừa đảm bảo thuận về tình vừa hợp về lý. Để biết rõ hơn dịch vụ Luật sư thừa kế đất đai Đà Nẵng của Phong & Partners, mời Quý độc giả tìm hiểu nội dung dưới đây.

1. Thừa kế đất đai là gì?

Thừa kế được hiểu là sự dịch chuyển tài sản của người đã chết cho người còn sống, tài sản để lại gọi là di sản.

Thừa kế đất đai hay gọi cách chính xác hơn là thừa kế quyền sử dụng đất, là việc chuyển quyền sử dụng đất của người đã chết sang cho người thừa kế theo di chúc hoặc theo pháp luật, phù hợp với quy định của Bộ luật Dân sự và Luật Đất đai.

 

2. Các trường hợp thừa kế đất đai

Theo quy định pháp luật về thừa kế, có hai trường hợp thừa kế đất đai như sau.

a. Thừa kế đất đai theo di chúc

Là việc người có tài sản là quyền sử dụng đất trước khi chết đã lập di chúc để định đoạt tài sản đó cho người khác. Nội dung và hình thức di chúc định đoạt tài sản phải đảm bảo theo pháp luật hiện hành, tránh trường hợp di chúc bị vô hiệu khi các bên xảy ra tranh chấp.

b. Thừa kế đất đai theo pháp luật

Là việc người chết có di sản không để lại di chúc, khi đó tài sản là quyền sử dụng đất sẽ được chia thừa kế theo pháp luật. Thừa kế theo pháp luật là thừa kế chia theo hàng thừa kế, đáp ứng các điều kiện và trình tự thừa kế do pháp luật quy định.

 

3. Các tranh chấp liên quan thừa kế đất đai

“Tấc đất là tấc vàng”, quyền sử dụng đất có giá trị ngày càng cao, vì thế các tranh chấp liên quan đến đất đai phát sinh ngày càng nhiều. Tranh chấp thừa kế về đất đai cũng nằm trong số đó, tranh chấp xuất hiện dưới nhiều hình thức, nhiều hoàn cảnh khác nhau nhưng chung quy lại có thể kể đến các trường hợp sau đây:

  • Yêu cầu người thừa kế thực hiện các nghĩa vụ tài sản do người chết để lại, các khoản chi phí phát sinh từ di sản là quyền sử dụng đất;
  • Yêu cầu chia di sản thừa kế theo di chúc hoặc theo pháp luật;
  • Yêu cầu xác nhận quyền thừa kế hoặc tước quyền thừa kế của người khác.

 

4. Vì sao cần phải thuê Luật sư thừa kế đất đai?

Như đã đề cập, thừa kế đất đai là một quan hệ pháp luật phức tạp, liên quan đến nhiều quan hệ kéo theo khác. Quan hệ này không chỉ chịu sự điều chỉnh bởi Bộ luật Dân sự mà còn bởi Luật Đất đai và các thông tư, nghị định liên quan; người nhận thừa kế không chỉ hưởng di sản thừa kế mà còn có các trách nhiệm và nghĩa vụ khác kèm theo…Hơn nữa, quá trình đổi mới, quy hoạch đất đai khiến cho việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chồng chéo, chưa rõ ràng. Như vậy, cần có Luật sư có chuyên môn lẫn kinh nghiệm về thừa kế đất đai để giúp Khách hàng:

  • Giải đáp các thắc mắc pháp lý và thực tiễn;
  • Tránh các rủi ro không đáng có;
  • Tư vấn các quyền lợi theo quy định pháp luật;
  • Xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình tranh chấp.

 

5. Luật sư thừa kế đất đai làm những việc gì?

Luật sư thừa kế đất đai của Phong & Partners sẽ thực hiện các công việc chính yếu như sau.

a. Tư vấn thủ tục lập di chúc:

  • Tư vấn điều kiện, nguyên tắc khi lập di chúc;
  • Tư vấn cách thức chia di sản theo di chúc;
  • Tư vấn soạn thảo, lập di chúc;
  • Tư vấn vấn đề phát sinh sau khi di chúc có hiệu lực.

b. Tư vấn phân chia di sản thừa kế:

  • Tư vấn quyền thừa kế theo pháp luật và di chúc;
  • Tư vấn cách thức phân chia di sản thừa kế;
  • Tư vấn khai nhận di sản, từ chối nhận di sản;
  • Tư vấn các trường hợp không được hưởng di sản thừa kế;
  • Tư vấn các nghĩa vụ liên quan sau khi nhận di sản;
  • Đánh giá tính hợp pháp của di chúc;
  • Đánh giá tình trạng pháp lý của di sản.

c. Giải quyết tranh chấp thừa kế đất đai theo hướng khởi kiện tại Tòa án

  • Nghiên cứu hồ sơ và quy định pháp luật liên quan;
  • Đánh giá thuận lợi và hạn chế khi tiến hành khởi kiện;
  • Tư vấn soạn thảo đơn khởi kiện, đơn phản tố và hướng dẫn thủ tục khởi kiện;
  • Đại diện làm việc, giải quyết tranh chấp thừa kế đất đai tại Tòa án và cơ quan nhà nước khác;
  • Nghiên cứu phương án và tham gia tranh tụng tại Tòa án.

 

6. Tìm Luật sư thừa kế đất đai ở đâu?

Tìm một luật sư để giải quyết tranh chấp thừa kế đất đai không hề khó, tuy nhiên tìm Luật sư thừa kế đất đai trên địa bàn Đà Nẵng thật sự uy tín lại không đơn giản. Với kinh nghiệm gần 20 năm và chữ “tâm” luôn được đặt lên hàng đầu, các Luật sư thừa kế đất đai Phong & Partners tự hào được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

 

7. Chi phí thuê Luật sư thừa kế đất đai thế nào?

Mỗi tranh chấp thừa kế đất đai của khách hàng có đặc điểm và mức độ phức tạp khác nhau; Luật sư thừa kế đất đai sẽ căn cứ vào hồ sơ, nội dung tranh chấp cụ thể để đưa ra định hướng giải quyết phù hợp với mong muốn và hoàn cảnh thực tế của khách hàng với mức chi phí hợp lý và hiệu quả. Tại Phong & Partners, mọi chi phí pháp lý đều sẽ được minh bạch, thỏa thuận rõ ràng giữa Phong & Partners với khách hàng trước khi thực hiện công việc.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư thừa kế đất đai Đà Nẵng của Phong & Partners, đừng ngại liên hệ ngay để được tư vấn cụ thể hơn.

=================

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ PHONG & PARTNERS

Add: Tầng 6 Toà nhà Thành Lợi, 249 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng - 0905.102425

          CN Sơn Trà: 01 Đông Giang, Đà Nẵng - 0905.205624

          CN Liên Chiểu: 21 Trương Văn Đa, Đà Nẵng - 0901.955099

          CN Ngũ Hành Sơn: 03 Chu Cẩm Phong, Đà Nẵng - 0905.579269

Tel: 0236.3822678

Email: phongpartnerslaw@gmail.com

Web: https://phong-partners.com/

Luật sư cho cá nhân
Hãy để chúng tôi giúp bạn!
Số điện thoại: 02363 822 678
phongpartnerslaw@gmail.com

Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:           

Logo
Phong & Partners cung cấp tất cả dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất - là kết quả từ sự chuyên nghiệp, chuyên tâm và sự gắn kết, hỗ trợ hiệu quả của toàn hệ thống vì lợi ích cao nhất của khách hàng.
Copyright © 2020 P&P. All Rights Reserved.
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn
0905102425

02363 822 678

phongpartnerslaw@gmail.com

https://www.whatsapp.com/

https://www.viber.com/