Luật sư cho cá nhân
LUẬT SƯ TƯ VẤN, GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM
Bảo hiểm là chủ đề nhận được sự quan tâm của nhiều người dân từ trước đến nay bởi có quá nhiều vụ tranh chấp xảy ra liên quan đến bảo hiểm. Vậy điều gì dẫn đến tình trạng trên? Nguyên nhân thứ nhất bắt nguồn từ việc thiếu thận trọng nghiên cứu Hợp đồng bảo hiểm trước khi giao kết. Nguyên nhân thứ hai là thiếu kiến thức, kỹ năng giải quyết vụ việc khi sự kiện bảo hiểm xảy ra. Nhận thấy bản chất của vấn đề, Văn phòng luật sư Phong & Partners đã đầu tư phát triển dịch vụ Luật sư tư vấn, giải quyết tranh chấp hợp đồng bảo hiểm. Để biết rõ hơn dịch vụ Luật sư tư vấn, giải quyết tranh chấp hợp đồng bảo hiểm của Phong & Partners, mời Quý độc giả tìm hiểu nội dung dưới đây.

1. Hợp đồng bảo hiểm là gì?

Khoản 1 Điều 12 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000 sửa đổi, bổ sung năm 2010 quy định: Hợp đồng bảo hiểm là sự thỏa thuận giữa bên mua bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm, theo đó bên mua bảo hiểm phải đóng phí bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng hoặc bồi thường cho người được bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.

 

2. Những điều cần lưu ý khi giao kết và thực hiện hợp đồng bảo hiểm.

Hợp đồng bảo hiểm có vai trò rất quan trọng đối với các bên tham gia. Nó là hành lang pháp lý an toàn cho thủ thể thực hiện hợp đồng, là căn cứ để giải quyết tranh chấp. Vì lẽ đó, để hạn chế tranh chấp xảy ra, khi giao kết và thực hiện hợp đồng bảo hiểm, bên mua bảo hiểm cần lưu ý những điều sau.

a. Khi giao kết hợp đồng bảo hiểm

phần các tranh chấp bồi thường bảo hiểm phát sinh từ việc người mua bảo hiểm không nắm rõ nội dung của Hợp đồng bảo hiểm mà đã vội ký kết. Hầu hết, người mua bảo hiểm quan tâm đến phí bảo hiểm là bao nhiêu, người mua bảo hiểm sẽ nhận được gì khi xảy ra sự kiện bảo hiểm mà không quan tâm đến những nội dung rất quan trọng khác của Hợp đồng bảo hiểm. Để hạn chế nguy cơ tranh chấp, trước khi quyết định giao kết Hợp đồng bảo hiểm, người mua bảo hiểm cần lưu ý thực hiện các việc sau.

  • Tìm hiểu kỹ thông tin của Công ty bảo hiểm, đặc biệt thông tin về uy tín trong kinh doanh cũng như khả năng thanh toán bồi thường bảo hiểm.
  • Khai báo đầy đủ, chính xác, trung thực thông tin của đối tượng được bảo hiểm.
  • Đánh giá nhu cầu bảo hiểm, khả năng thanh toán phí mình và lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp.
  • Đọc và yêu cầu giải thích rõ về quyền lợi bảo hiểm.
  • Đọc và yêu cầu giải thích rõ nội dung về phạm vi bảo hiểm, loại trừ bảo hiểm.
  • Đọc và yêu cầu giải thích rõ về hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, thời hiệu yêu cầu bảo hiểm.
  • Đọc và yêu cầu giải thích rõ về điều kiện bất khả kháng.
  • Đọc và yêu cầu giải thích rõ về quyền và nghĩa vụ liên quan đến phí bảo hiểm.

b. Khi thực hiện hợp đồng bảo hiểm

  1. thường, khi thực hiện hợp đồng bảo hiểm người mua bảo hiểm chỉ chú tâm đến nội dung về phí bảo hiểm và thời hạn đóng phí bảo hiểm, mà quên đi một nội dung khác rất quan trọng đó là thủ tục yêu cầu bảo hiểm khi sự kiện bảo hiểm xảy ra. Để hạn chế nguy cơ bị từ chối bồi thường bảo hiểm, khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, người mua bảo hiểm cần bình tĩnh thực hiện các bước sau.
  • Thông báo ngay cho Công ty bảo hiểm và/hoặc người phụ trách dàn xếp bảo hiểm ngay sau khi xảy ra sự kiện bảo hiểm bằng phương thức đã thoả thuận trong Hợp đồng bảo hiểm.
  • Yêu cầu Công ty bảo hiểm và/hoặc người phụ trách dàn xếp bảo hiểm hướng dẫn cụ thể các thao tác khắc phục hậu quả và/hoặc hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.
  • Chuẩn bị đầy đủ thành phần hồ sơ yêu cầu bảo hiểm theo quy định tại hợp đồng bảo hiểm.
  • Gửi hồ sơ yêu cầu bảo hiểm đúng thời hạn quy định tại Hợp đồng bảo hiểm.

 

3. Tại sao cần được Luật sư tư vấn khi giao kết, thực hiện hợp đồng bảo hiểm?

đồng bảo hiểm là hợp đồng theo dạng hợp đồng gia nhập. Nghĩa là hợp đồng theo mẫu do Công ty bảo hiểm soạn và đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. do đó, trường hợp bên mua bảo hiểm tham gia điều chỉnh nội dung Hợp đồng bảo hiểm là rất hiếm có. Hợp đồng bảo hiểm do Công ty bảo hiểm soạn với những thuật ngữ pháp lý, thuật ngữ chuyên môn mà không phải ai cũng có khả năng đọc, hiểu nội dung của hợp đồng bảo hiểm. Vì vậy, bên mua bảo hiểm cần thiết có được nội dung tư vấn của Luật sư với vai trò của một bên thứ ba khách quan đánh giá và giúp bên mua bảo hiểm các công việc cần thiết sau.

  • Giải đáp thắc mắc về nội dung Hợp đồng bảo hiểm của khách hàng.
  • Nhận điện quyền và với ích hợp pháp của bên mua bảo hiểm bị xâm phạm.
  • Đề xuất phương án bảo vệ quyền và  lợi ích hợp pháp của bên mua bảo hiểm.
  • Phân tích, đánh giá cơ sở pháp lý bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bên mua bảo hiểm.
  • Đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bên mua bảo hiểm khi có tranh chấp phát sinh.

 

4. Công việc của Luật sư tư vấn hợp đồng bảo hiểm.

Phong & Partners cung cấp dịch vụ Luật sư tư vấn Hợp đồng giao kết, thực hiện hợp đồng bảo hiểm với các công việc chính như sau.

a. Tư vấn nội dung hợp đồng bảo hiểm

  • Tư vấn các vấn đề pháp lý về hợp đồng bảo hiểm.
  • Tư vấn cách thức giao kết hợp đồng bảo hiểm.
  • Tư vấn pháp luật về hình thức và cấu trúc của hợp đồng.
  • Tư vấn giải quyết các tranh chấp liên quan đến hợp đồng.
  • Tư vấn các quy định về sửa đổi, chấm dứt hợp đồng.

b. Tư vấn giải quyết tranh chấp hợp đồng bảo hiểm

  • Tư vấn quy định pháp luật liên quan.
  • Đánh giá thuận lợi và hạn chế khi thực hiện các biện pháp giải quyết tranh chấp.
  • Soạn thảo các tài liệu, hồ sơ có liên quan.
  • Tư vấn thương lượng giữa các bên để giải quyết tranh chấp.
  • Tư vấn khởi kiện đến Tòa án, Trung tâm trọng tài có thẩm quyền.
  • Đánh giá, thu thập các tài liệu chứng cứ liên quan.
  • Đại diện tham gia làm việc với các cá nhân, tổ chức, cơ quan có thẩm quyền.

 

5. Văn phòng luật sư Phong & Partners chuyên tư vấn hợp đồng bảo hiểm.

Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng là sứ mệnh của Luật sư. Để bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng, Phong & Partners còn đặt biệt chú trọng giải quyết mọi tranh chấp với tinh thần “Tôn công lý – Trọng thiện chí”.

Phong & Partners là văn phòng luật sư uy tín tại Đà Nẵng, đã nhận được sự tin tưởng và giao phó trách nhiệm từ nhiều khách hàng là cá nhân, tổ chức trong và ngoài địa bàn. Với đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, luôn nghiên cứu, tìm hiểu về lĩnh vực bảo hiểm, Phong & Partners tự tin sẽ giải quyết được những vướng mắc, khó khăn của khách hàng trong suốt quá trình từ khi giao kết đến thực hiện hợp đồng bảo hiểm. Để được giải quyết vấn đề thật nhanh chóng và hiệu quả, hãy đến với Phong & Partners vì chúng tôi cam kết đồng hành với quý khách hàng trên mọi hành trình giải quyết vướng mắc pháp lý, tranh chấp quyền lợi liên quan đến bảo hiểm. Khi cần hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau.

=================

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ PHONG & PARTNERS

Add: Tầng 6 Toà nhà Thành Lợi, 249 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng - 0905.102425

          CN Sơn Trà: 01 Đông Giang, Đà Nẵng - 0905.205624

          CN Liên Chiểu: 21 Trương Văn Đa, Đà Nẵng - 0901.955099

          CN Ngũ Hành Sơn: 03 Chu Cẩm Phong, Đà Nẵng - 0905.579269

Tel: 0236.3822678

Email: phongpartnerslaw@gmail.com

Web: https://phong-partners.com/

Luật sư cho cá nhân
Hãy để chúng tôi giúp bạn!
Số điện thoại: 02363 822 678
phongpartnerslaw@gmail.com

Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:           

Logo
Phong & Partners cung cấp tất cả dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất - là kết quả từ sự chuyên nghiệp, chuyên tâm và sự gắn kết, hỗ trợ hiệu quả của toàn hệ thống vì lợi ích cao nhất của khách hàng.
Copyright © 2020 P&P. All Rights Reserved.
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn
0905102425

02363 822 678

phongpartnerslaw@gmail.com

https://www.whatsapp.com/

https://www.viber.com/