Luật sư tư vấn đầu tư
CÁC HÌNH THỨC ĐẦU TƯ THEO LUẬT ĐẦU TƯ 2020
Hoạt động đầu tư kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam hiện nay khá đa dạng với rất nhiều hình thức đầu tư khác nhau nhờ vào các chính sách khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư mặc dù vẫn còn một số vướng mắc cần được tiếp tục nghiên cứu tháo gỡ. Theo đó, nhà đầu tư có quyền thực hiện hoạt động đầu tư kinh doanh trong các ngành, nghề mà Luật Đầu tư không cấm; riêng đối với các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện (227 ngành nghề được quy định tại Phụ lục IV- Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện) thì nhà đầu tư phải đáp ứng các điều kiện đầu tư kinh doanh của từng ngành nghề đó theo quy định pháp luật.

Theo Luật Đầu tư 2020, nhà đầu tư có thể đầu tư theo các hình thức: Đầu tư thành lập tổ chức kinh tế; Đầu tư góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp; Thực hiện dự án đầu tư; Đầu tư theo hình thức hợp đồng BCC; Các hình thức đầu tư, loại hình tổ chức kinh tế mới theo quy định của Chính phủ.

Đầu tư bằng hình thức thành lập tổ chức kinh tế đối với nhà đầu tư trong nước sẽ theo quy định của Luật Doanh nghiệp và pháp luật tương ứng với từng loại hình tổ chức kinh tế. Đối với nhà đầu tư nước ngoài, trước khi thành lập tổ chức kinh tế, nhà đầu tư phải có dự án đầu tư, nghĩa là phải làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và phải đáp ứng một số quy định cụ thể của pháp luật về ngành nghề, tỷ lệ sở hữu vốn điều lệ, hình thức đầu tư, phạm vi hoạt động đầu tư, năng lực của nhà đầu tư và đối tác tham gia đầu tư....

Đầu tư theo hình thức góp vốn vào tổ chức kinh tế, nhà đầu tư có thể mua cổ phần phát hành lần đầu hoặc cổ phần phát hành thêm của công ty cổ phần; có thể góp vốn vào công ty TNHH, công ty hợp danh hoặc có thể góp vốn vào tổ chức kinh tế khác. Nhà đầu tư cũng có thể đầu tư bằng hình thức mua cổ phần, phần vốn góp của tổ chức kinh tế theo các hình thức: mua cổ phần của công ty cổ phần từ công ty hoặc cổ đông; mua phần vốn góp của các thành viên công ty TNHH; mua phần vốn góp của các thành viên công ty hợp danh hoặc mua phần vốn góp của thành viên các tổ chức kinh tế khác.

Đầu tư theo hình thức Hợp đồng hợp tác kinh doanh BCC là thực hiện hợp đồng được ký giữa các nhà đầu tư nhằm hợp tác kinh doanh, phân chia lợi nhuận, phân chia sản phẩm theo quy định của pháp luật mà không thành lập tổ chức kinh tế. Hợp đồng BCC có thể được ký kết giữa các nhà đầu tư trong nước, thực hiện theo quy định của pháp luật về dân sự; có thể được ký kết giữa nhà đầu tư trong nước với nhà đầu tư nước ngoài hoặc giữa các nhà đầu tư nước ngoài, được thực hiện bằng thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo Luật Đầu tư.

Ngoài các hình thức đầu tư nêu trên, khác với Luật Đầu tư 2014 quy định cụ thể về 5 hình thức đầu tư, Luật Đầu tư 2020 còn dự liệu thêm “các hình thức đầu tư, loại hình tổ chức kinh tế mới theo quy định của Chính phủ”. Quy định này là một sự tiến bộ đáng kể trong việc xây dựng luật nhằm thích ứng với sự phát triển và biến động không ngừng của nền kinh tế. Điều đó thể hiện nguyên tắc “mở” trong việc xây dựng luật, cho thấy chính phủ Việt Nam luôn trong tâm thế sẵn sàng chào đón các hình thức đầu tư, loại hình kinh tế mới xuất hiện trong tương lai bằng một môi trường đầu tư ngày càng thông thoáng, nhiều ưu đãi và ngày càng hoàn thiện để tiệm cận với các mô hình đầu tư tiên tiến của thế giới.

Phong & Partners cung cấp đầy đủ dịch vụ tư vấn và thực hiện các thủ tục liên quan đến các hoạt động đầu tư của nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

 

===================

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ PHONG & PARTNERS

Add: Tầng 6 Toà nhà Thành Lợi, 249 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng - 0905.102425

CN Sơn Trà: 01 Đông Giang, Đà Nẵng - 0905.205624

CN Liên Chiểu: 21 Trương Văn Đa, Đà Nẵng - 0901.955099

CN Ngũ Hành Sơn: 03 Chu Cẩm Phong, Đà Nẵng - 0905.579269

Tel: 0236.3822678

Email: phongpartnerslaw@gmail.com

Web: https://phong-partners.com/

Luật sư tư vấn đầu tư
Hãy để chúng tôi giúp bạn!
Số điện thoại: 02363 822 678
phongpartnerslaw@gmail.com

Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:           

Logo
Phong & Partners cung cấp tất cả dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất - là kết quả từ sự chuyên nghiệp, chuyên tâm và sự gắn kết, hỗ trợ hiệu quả của toàn hệ thống vì lợi ích cao nhất của khách hàng.
Copyright © 2020 P&P. All Rights Reserved.
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn
0905102425

02363 822 678

phongpartnerslaw@gmail.com

https://www.whatsapp.com/

https://www.viber.com/