Luật sư cho cá nhân
LUẬT SƯ HOÀ GIẢI TRANH CHẤP THỪA KẾ
Tranh chấp thừa kế, hiểu một cách đơn giản, là tranh chấp giữa những người thừa kế về việc chia, quản lý đối với di sản do người chết để lại (di sản thừa kế). Di sản thừa kế có thể là nhà cửa, đất đai, vàng bạc, tiền, xe, tài sản có giá trị khác. Tranh chấp thừa kế thường

1. Tranh chấp thừa kế là gì?

Tranh chấp thừa kế, hiểu một cách đơn giản, là tranh chấp giữa những người thừa kế về việc chia, quản lý đối với di sản do người chết để lại (di sản thừa kế). Di sản thừa kế có thể là nhà cửa, đất đai, vàng bạc, tiền, xe, tài sản có giá trị khác.

Tranh chấp thừa kế thường là tranh chấp giữa các con ruột với nhau, giữa con ruột với con nuôi; thậm chí là tranh chấp giữa cha mẹ với con cái… Tranh chấp thừa kế xảy ra đối với cả trường hợp có di chúc và không có di chúc.

2. Vì sao tranh chấp thừa kế cần hoà giải?

Tranh chấp thừa kế là tranh chấp của những người trong gia đình; việc tranh chấp thừa kế nếu phải yêu cầu toà án giải quyết sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quan hệ, tình cảm của những người trong gia đình – không đơn giản chỉ dừng lại ở chính thế hệ đang tranh chấp mà còn ảnh hưởng đến quan hệ, tình cảm của thế hệ tiếp theo.

Do đó, hoà giải trong tranh chấp thừa kế là giai đoạn vô cùng quan trọng trong việc gìn giữ quan hệ và tình cảm gia đình khi phát sinh tranh chấp thừa kế.

3. Vì sao cần thuê luật sư chuyên nghiệp để hoà giải tranh chấp thừa kế?

Khi có tranh chấp thừa kế, những người đang tranh chấp khó có thể tự thương lượng được với nhau bởi khó tìm được tiếng nói chung hay giải pháp tối ưu; khó có thể hiểu hết các quy định pháp luật liên quan đến thừa kế để giúp các bên nắm bắt được quyền lợi phù hợp của mình… Do đó, việc thuê luật sư chuyên nghiệp để hoà giải tranh chấp thừa kế là lựa chọn của nhiều gia đình khi phát sinh tranh chấp thừa kế.

4. Luật sư hoà giải tranh chấp thừa kế làm những việc gì?

Luật sư hoà giải tranh chấp thừa kế phải làm được những việc sau đây:

  • Khơi dậy thiện chí và giúp các bên tranh chấp giải quyết tranh chấp bằng con đường hoà giải;
  • Giúp các bên tranh chấp nhìn nhận rõ giá trị của gia đình; giá trị của quan hệ giữa những người đang tranh chấp và giá trị của quan hệ giữa những người thuộc thế hệ tiếp theo;
  • Giúp các bên tranh chấp hiểu rõ quyền và lợi ích hợp pháp của mình theo quy định pháp luật;
  • Giúp các bên tranh chấp tìm được tiếng nói chung, tìm được phương án giải quyết tối ưu mà các bên có thể chấp nhận được và tránh làm trái di nguyện của người để lại di sản (nếu điều đó phù hợp với quy định pháp luật và đạo đức xã hội).

5. Văn phòng Luật sư Phong & Partners chuyên hoà giải tranh chấp thừa kế

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác hoà giải đối với tranh chấp thừa kế, trong nhiều năm qua, các luật sư của Văn phòng Luật sư Phong & Partners bằng tâm huyết và sự nỗ lực của mình đã hoà giải thành công nhiều vụ tranh chấp thừa kế, giúp giữ gìn quan hệ và tình cảm cho nhiều gia đình. Phần thưởng xứng đáng cho tâm sức ấy của đội ngũ luật sư chúng tôi là càng ngày chúng tôi càng nhận được sự tin cậy của khách hàng, thân chủ trong việc hoà giải tranh chấp thừa kế.

 

Luật sư cho cá nhân
Hãy để chúng tôi giúp bạn!
Số điện thoại: 02363 822 678
phongpartnerslaw@gmail.com

Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:           

Logo
Phong & Partners cung cấp tất cả dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất - là kết quả từ sự chuyên nghiệp, chuyên tâm và sự gắn kết, hỗ trợ hiệu quả của toàn hệ thống vì lợi ích cao nhất của khách hàng.
Copyright © 2020 P&P. All Rights Reserved.
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn
0905102425

02363 822 678

phongpartnerslaw@gmail.com

https://www.whatsapp.com/

https://www.viber.com/