ĐÀI LOAN ĐẦU TƯ VÀO ĐÀ NẴNG, VIỆT NAM
Được đăng vào 09:20 Ngày 20/01/2021
Việt Nam đã và đang tích cực hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới thông qua các hiệp định thương mại đa phương và song phương. Điều này tạo ra sức hút lớn với các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Đài Loan. Đặc biệt, sự căng thẳng thương mại Mỹ-Trung từ năm 2019 đã thúc đẩy các công ty Đài Loan tăng đầu tư vào Việt Nam. Tính đến hết tháng 8/2019, Đài Loan có 2.661 dự án với gần 32 tỉ USD vốn đăng kí đầu tư trực tiếp tại Việt Nam. Đến tháng 9/2020 Đài Loan đã đầu tư vào Việt Nam 2.771 dự án với tổng vốn đầu tư luỹ kế đạt 33,237 tỉ đô la Mỹ, đứng thứ tư trong danh sách những quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư lớn vào Việt Nam, sau Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Đài Loan đầu tư sang Việt Nam những năm qua chủ yếu ở các lĩnh vực như công nghiệp chế biến, chế tạo, xây dựng, dệt may… Đặc biệt, trong những năm gần đây, Đài Loan đầu tư lớn vào các ngành sản xuất linh kiện điện tử, máy tính, điện tử và sản xuất quang học.

     Trong những năm qua, thành phố Đà Nẵng ngày càng đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng; nâng cao năng lực cạnh tranh, gắn với hỗ trợ khởi nghiệp, thu hút các nguồn vốn trong và ngoài nước. Theo số liệu thống kê đến tháng 9/2020, thành phố Đà Nẵng có 869 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 3,518 tỷ USD. Đặc biệt, thời gian tới thành phố Đà Nẵng sẽ ưu tiên thu hút đầu tư vào các ngành nghề đón đầu cách mạng công nghiệp 4.0, các dự án công nghệ cao, các sản phẩm mang tính toàn cầu, ít gây ô nhiễm… Trong đó, Đài Loan là một trong những thị trường trọng điểm mà thành phố Đà Nẵng muốn xúc tiến, kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao, dịch vụ chất lượng cao, công nghệ thông tin. Thành phố Đà Nẵng đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư như: Xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ cho Khu Công nghệ cao, Khu Công viên phần mềm và Khu Công nghệ thông tin tập trung với các chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cải cách và minh bạch hóa thủ tục nhằm rút ngắn thời gian, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư khởi động dự án. Tính đến nay, Đà Nẵng có 19 dự án đầu tư đến từ Đài Loan với tổng vốn đăng ký hơn 75 triệu USD.

     Trong giai đoạn tới, Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để trở thành một trong những môi trường đầu tư được ưu tiên bởi các nhà đầu tư đến từ Đài Loan và các quốc gia khác trên thế giới.

 

===========================

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ LÊ NGÔ HOÀI PHONG

PHONG & PARTNERS LAW FIRM

Add: Tầng 6 Toà nhà Thành Lợi, 249 Nguyễn Văn Linh, thành phố Đà Nẵng

Tel: 0236.3822678 – 0905102425

Email: phongpartnerslaw@gmail.com

Web: https://phong-partners.com/ 

 

Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:           

Logo
Phong & Partners cung cấp tất cả dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất - là kết quả từ sự chuyên nghiệp, chuyên tâm và sự gắn kết, hỗ trợ hiệu quả của toàn hệ thống vì lợi ích cao nhất của khách hàng.
Copyright © 2020 P&P. All Rights Reserved.
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn
0905102425

02363 822 678

phongpartnerslaw@gmail.com

https://www.whatsapp.com/

https://www.viber.com/