XU HƯỚNG ĐẦU TƯ FARMSTAY TẠI VIỆT NAM (Kỳ 1)
Được đăng vào 22:03 Ngày 13/11/2021

Về farmstay

Farmstay được biết đến như là một loại hình du lịch nghỉ dưỡng, được kết hợp lai tạo giữa nông trại và khu lưu trú - một địa điểm du lịch cho du khách tham gia, trải nghiệm các hoạt động thực tế tại nông trại như thu hoạch quả, nuôi gia súc, chế biến và thưởng thức những món ăn được làm từ chính những nguyên liệu của nông trại... Cũng chính vì mô hình du lịch khác biệt này, các farmstay rất được quan tâm và lựa chọn bởi nhiều du khách mong muốn trải nghiệm, đặc biệt là đối với giới trẻ và những vị khách quốc tế.

Được biết, farmstay nhen nhóm xuất hiện tại Italia vào những năm 1980 rồi nhanh chóng lan rộng và phát triển tại Bắc Mỹ, Australia và châu Á. Sự phát triển nhanh chóng và rộng khắp của các farmstay được cho là xuất phát từ những trải nghiệm độc lạ cũng như sự gần gũi với thiên nhiên mà các mô hình du lịch này mang lại cho khách du lịch. Rõ hơn, các du khách ngày nay đã “bội thực” với những thành phố xa hoa, hiện đại và đầy ắp xe cộ; do đó, họ đổ xô đến những farmstay để nghỉ dưỡng, trải nghiệm các hoạt động mới lạ và chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên mà không thể nào tìm thấy tại các thành phố lớn. Vì vậy, các farmstay đã xuất hiện nhiều nơi trên thế giới để phục vụ nhu cầu của những du khách đó.

 

Farmstay tại Việt Nam và xu hướng đầu tư mới

Tại Việt Nam, farmstay mới nổi lên trong những năm gần đây. Trước đây, chủ đầu tư farmstay thường là dân bản địa, họ tận dụng nguồn quỹ đất nông nghiệp của mình, mở ra các dịch vụ tham quan trong ngày cho du khách. Mô hình này đã phát triển rất tốt, nhất là tạo môi trường cho thế hệ trẻ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống đồng quê, sông nước. Nhưng nay, nhiều nhà đầu tư tổ chức đã góp mặt vào thị trường tiềm năng này(1). Điển hình là sự ra đời nhanh chóng của các dự án farmstay tại các địa phương nổi tiếng như Bình Châu – Vũng Tàu, Lagi – Bình Thuận, Hàm Tân, Hàm Thuận Bắc, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Long Khánh, Gia Lai, Long An, Vũng Tàu và Củ Chi (TP. HCM)(2)... Trong đó, có thể kể đến một số dự án như Sunny Farm ở Đà Lạt, Chày Lập farmstay ở Quảng Bình, Green Field farmstay ở Bà Rịa Vũng Tàu(3)...

Farmstay được cho là xu hướng đầu tư của Việt Nam hiện nay vì những lợi ích mà các mô hình du lịch này đem lại.

  • Lợi ích đầu tiên được nhắc đến chính là về kinh tế. Với nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng lớn và mong muốn trải nghiệm hoạt động mới lạ, khách du lịch sẽ tìm đến những farmstay có thể đáp ứng được nhu cầu tham quan, trải nghiệm mô hình nông trại nghỉ dưỡng; giúp tạo ra nguồn thu nhập cho các farmstay. Tuy nhiên, thu nhập từ du lịch không phải là nguồn thu duy nhất của các farmstay, mà còn đến từ các thành phẩm của quá trình canh tác nông trại. Xã hội ngày càng phát triển, con người lại càng muốn “ăn sạch – uống xanh”. Nắm bắt tâm lý đó, các farmstay tận dụng nguồn quỹ đất dồi dào và sẵn có để phát triển các giá trị nông trại, lấy thành phẩm của nông trại cung cấp cho chính các khách hàng lưu trú và cho cư dân lân cận. Do đó, các farmstay có thể đem đến cho các chủ dầu tư những nguồn thu nhập tốt.
  • Thứ đến, mô hình du lịch kết hợp nghỉ dưỡng farmstay còn mang đến lợi ích về mặt xã hội. Như đã biết, hầu hết các farmstay đều được xây dựng tại các vùng quê, cách xa thành phố. Điều này giúp tạo thêm việc làm cho những người lao động tại địa phương; giúp hạn chế khuynh hướng ly hương, tránh việc những người lao động tại địa phương đổ xô vào thành phố để tìm việc.
  • Ngoài ra, bất động sản nghỉ dưỡng cũng là một trong những lợi ích khi đầu tư vào farmstay. Nắm bắt xu hướng “bỏ thành phố về quê” của một số nhóm đối tượng khá giả trong xã hội, các chủ đầu tư dự án farmstay cũng mở ra nhiều mô hình khai thác bất động sản để tạo điều kiện cho du khách lưu trú ngắn hạn, dài hạn hoăc thậm chí là cho du khách khai thác bằng cách cho thuê, chuyển nhượng bất động sản trong khuôn viên dự án farmstay. Chủ đầu tư theo đó được nhận lại nhiều hơn ngoài giá trị khai thác nông trại, đó là khai thác giá trị bất động sản và cảnh quan; khách hàng thì được thỏa mãn nhu cầu lưu trú gần gũi với thiên nhiên.

        

Kết luận

         Hiện nay, các dự án farmstay đang là xu hướng đầu tư mới được các nhà đầu tư chú ý đến. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mà farmstay mang lại, các chủ đầu tư cũng cần thận trọng và tìm hiểu kỹ về các khía cạnh pháp lý cũng như các vấn đề khác trước khi thực hiện đầu tư vào mô hình farmstay.

 

Tham khảo:

(1) https://reatimes.vn/xu-huong-phat-trien-farmstay-nhin-tu-tiem-nang-bds-nong-nghiep-1597387193831.html

(2) https://redstar.vn/tin-tuc/xu-the-phat-trien-farmstay-tiem-nang-hay-bay-loi-nhuan-253.html

(3) https://defarm.vn/farmstay-noi-tieng/

 

===================

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ PHONG & PARTNERS

Add: Tầng 6 Toà nhà Thành Lợi, 249 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng - 0905.102425

CN Sơn Trà: 01 Đông Giang, Đà Nẵng - 0905.205624

CN Liên Chiểu: 21 Trương Văn Đa, Đà Nẵng - 0901.955099

CN Ngũ Hành Sơn: 03 Chu Cẩm Phong, Đà Nẵng - 0905.579269

Tel: 0236.3822678

Email: phongpartnerslaw@gmail.com

Web: https://phong-partners.com/

Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:           

Logo
Phong & Partners cung cấp tất cả dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất - là kết quả từ sự chuyên nghiệp, chuyên tâm và sự gắn kết, hỗ trợ hiệu quả của toàn hệ thống vì lợi ích cao nhất của khách hàng.
Copyright © 2020 P&P. All Rights Reserved.
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn
0905102425

02363 822 678

phongpartnerslaw@gmail.com

https://www.whatsapp.com/

https://www.viber.com/