CHUYỂN NHƯỢNG ĐẤT VÀ NHÀ Ở DUY NHẤT CÓ ĐƯỢC MIỄN THUẾ?
Được đăng vào 11:24 Ngày 06/03/2021
Ông Hà Đức Anh trú tại quận Ngũ Hành Sơn hỏi: “Tôi có một mảnh đất duy nhất tại quận Ngũ Hành Sơn, đã được Nhà nước giao đất từ năm 2005 và đã xây nhà trên phần đất đó. Nay, tôi muốn chuyển nhượng phần nhà và đất đó cho cháu họ của tôi. Tôi được biết là chuyển nhượng tài sản là nhà ở duy nhất thì được miễn tiền thuế thu nhập cá nhân. Do đó, tôi muốn hỏi luật sư: Tôi có được miễn tiền thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng cả nhà và đất không? Thủ tục để được miễn tiền thuế được thực hiện như thế nào?”

Phong & Partners tư vấn về trường hợp của ông như sau:

1. Chuyển nhượng nhà ở, quyền sử dụng đất duy nhất thì được miễn tiền thuế thu nhập cá nhân khi đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Theo điểm b khoản 1 Điều 3 Thông tư 111/2013/TT-BTC thì thu nhập từ chuyển nhượng nhà ở, quyền sử dụng đất ở và tài sản gắn liền với đất ở duy nhất của cá nhân sẽ được miễn tiền thuế. Đồng thời, điểm b.1 khoản 1 Điều 3 Thông tư này quy định:

  • Tại thời điểm chuyển nhượng, chỉ có duy nhất quyền sở hữu một nhà ở hoặc quyền sử dụng một thửa đất ở;
  • Thời gian cá nhân có quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở tính đến thời điểm chuyển nhượng tối thiểu là 183 ngày;
  • Nhà ở, đất ở được chuyển nhượng toàn bộ.

Như vậy, nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên thì ông được miễn tiền thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng nhà và đất.

2. Thủ tục

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

  • Tờ khai thuế TNCN (Mẫu 03/BĐS-TNCN);
  • Bản chụp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nhà hoặc quyền sở hữu các công trình trên đất và ký cam kết chịu trách nhiệm vào bản chụp đó;
  • Hợp đồng chuyển nhượng;
  • Các giấy tờ làm căn cứ xác định thuộc đối tượng được miễn thuế trong trường hợp chuyển nhượng bất động sản được miễn thuế thu nhập cá nhân.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Trong hời hạn 10 ngày kể từ ngày chuyển nhượng, ông phải tiến hành nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa của UBND quận Ngũ Hành Sơn hoặc Chi cục thuế quận Ngũ Hành Sơn.

Nếu cần hiểu rõ và cụ thể hơn, vui lòng gửi email, điện thoại hoặc đến trực tiếp để được tư vấn bởi đội ngũ Luật sư của PHONG & PARTNERS.

 

 

===========================

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ LÊ NGÔ HOÀI PHONG

PHONG & PARTNERS LAW FIRM

Add: Tầng 6 Toà nhà Thành Lợi, 249 Nguyễn Văn Linh, thành phố Đà Nẵng

Tel: 0236.3822678 – 0905102425

Email: phongpartnerslaw@gmail.com

Web: https://phong-partners.com/ 

Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:           

Logo
Phong & Partners cung cấp tất cả dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất - là kết quả từ sự chuyên nghiệp, chuyên tâm và sự gắn kết, hỗ trợ hiệu quả của toàn hệ thống vì lợi ích cao nhất của khách hàng.
Copyright © 2020 P&P. All Rights Reserved.
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn
0905102425

02363 822 678

phongpartnerslaw@gmail.com

https://www.whatsapp.com/

https://www.viber.com/