ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC XIN CẤP VISA LAO ĐỘNG CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM
Được đăng vào 09:14 Ngày 22/02/2021
Thị trường Việt Nam đã và đang thu hút rất nhiều người lao động nước ngoài vào làm việc. Nhu cầu của doanh nghiệp về người lao động nước ngoài khá lớn, nhất là lao động chất lượng cao; tuy nhiên, thủ tục xin cấp visa lao động lại là một trong những vấn đề pháp lý được cơ quan nhà nước quản lý chặt chẽ và cụ thể. Nếu bạn là người nước ngoài đang có nhu cầu vào làm việc tại Việt Nam hoặc doanh nghiệp có người lao động là người nước ngoài thì cần tìm hiểu kỹ về vấn đề quan trọng này. Văn phòng Luật sư Phong & Partners giới thiệu điều kiện và thủ tục xin cấp visa lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam để bạn đọc tham khảo.

1. Điều kiện cấp visa lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam:

  • Có hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế;
  • Có cơ quan, tổ chức, cá nhân tại Việt Nam mời, bảo lãnh;
  • Không thuộc các trường hợp chưa cho nhập cảnh: giả mạo giấy tờ, khai sai sự thật để được cấp giấy tờ có giá trị nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú; người bị mắc bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng; vì lý do phòng, chống dịch bệnh; vì lý do thiên tai; vì lý do quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội…;
  • Có giấy phép lao động theo quy định của Bộ luật lao động để chứng minh mục đích nhập cảnh.

2. Thủ tục xin cấp visa lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

  • Hồ sơ pháp lý doanh nghiệp (Hồ sơ này chỉ áp dụng cho lần đầu nộp hồ sơ tại Cục quản lý xuất nhập cảnh. Hồ sơ này không nộp lại cho các lần làm thủ tục tiếp theo):
  • Giấy phép hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức;
  • Giấy chứng nhận sử dụng mẫu dấu hoặc thông báo sử dụng con dấu của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
  • Bản đăng ký mẫu con dấu và chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp tổ chức hoạt động tại Việt Nam (Mẫu NA16).
  • Tờ khai đề nghị cấp visa (Mẫu NA5);
  • Hộ chiếu gốc của người nước ngoài vẫn còn thời gian tối thiểu 6 tháng;
  • Giấy phép lao động hoặc giấy miễn giấy phép lao động đối với trường hợp người nước ngoài được miễn giấy phép lao động;
  • Sổ tạm trú hoặc giấy xác nhận tạm trú của người nước ngoài;
  • Giấy giới thiệu của doanh nghiệp.

Bước 2: Nộp hồ sơ xin cấp visa tại Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh nơi doanh nghiệp, tổ chức có trụ sở chính

Người nước ngoài có thể trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ủy quyền cho doanh nghiệp nộp hồ sơ xin cấp visa lao động. Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh sẽ cung cấp giấy hẹn về thời gian nhận visa lao động.

Bước 3: Nộp lệ phí và nhận visa lao động

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh sẽ trả kết quả. Lệ phí xin cấp visa lao động theo quy định của pháp luật và được niêm yết công khai tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.

Visa lao động thường có thời hạn tối đa 2 năm. Trong trường hợp giấy phép lao động không đủ thời hạn 2 năm thì thời hạn của visa cho người nước ngoài sẽ xin bằng thời hạn của giấy phép lao động.

 

 

 

===========================

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ LÊ NGÔ HOÀI PHONG

PHONG & PARTNERS LAW FIRM

Add: Tầng 6 Toà nhà Thành Lợi, 249 Nguyễn Văn Linh, thành phố Đà Nẵng

Tel: 0236.3822678 – 0905102425

Email: phongpartnerslaw@gmail.com

Web: https://phong-partners.com/ 

Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:           

Logo
Phong & Partners cung cấp tất cả dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất - là kết quả từ sự chuyên nghiệp, chuyên tâm và sự gắn kết, hỗ trợ hiệu quả của toàn hệ thống vì lợi ích cao nhất của khách hàng.
Copyright © 2020 P&P. All Rights Reserved.
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn
0905102425

02363 822 678

phongpartnerslaw@gmail.com

https://www.whatsapp.com/

https://www.viber.com/