KHÔNG HÌNH SỰ HOÁ QUAN HỆ DÂN SỰ TRONG KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN
Được đăng vào 08:19 Ngày 05/09/2022
Hình sự hoá quan hệ kinh tế - dân sự từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh đối với doanh nghiệp và các nhà đầu tư chân chính. Nó cũng trở thành rào cản trong việc phát triển nguồn vốn đầu tư của các dự án và ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của nền kinh tế.

Để tháo gỡ vướng mắc này, ngày 29/8/2022, Thủ tướng chính phủ đã ban hành Chỉ thị 13/CT-TTg có quy định Không hình sự hoá quan hệ kinh tế - dân sự. Quy định này được ví như chiếc áo giáp để bảo vệ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư chân chính trong hoạt động kinh doanh. Quy định của Thủ tướng chính phủ về việc Không hình sự hoá quan hệ kinh tế - dân sự cũng đồng nghĩa với việc Không hình sự hoá quan hệ dân sự trong kinh doanh bất động sản. Để hiểu hơn về quy định Không hình sự hoá quan hệ dân sự trong kinh doanh bất động sản, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

 

1. Kinh doanh bất động sản là gì?

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 thì Kinh doanh bất động sản được định nghĩa là việc đầu tư vốn, để thực hiện hoạt động xây dựng, mua, nhận chuyển nhượng để bán, chuyển nhượng; cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản; thực hiện dịch vụ môi giới bất động sản; dịch vụ sàn giao dịch bất động sản; dịch vụ tư vấn bất động sản hoặc quản lý bất động sản nhằm mục đích sinh lợi.

 

2. Quan hệ dân sự được hiểu như thế nào?

Theo quy định tại Điều 1 Bộ luật Dân sự 2015 thì Quan hệ dân sự được định nghĩa là quan hệ giữa các cá nhân, pháp nhân được hình thành trên cơ sở bình đẳng, tự do ý chí, độc lập về tài sản, tự chịu trách nhiệm với hành vi của mình liên quan đến quyền và nghĩa vụ về nhân thân và tài sản.

 

3. Hình sự hoá quan hệ dân sự trong kinh doanh bất động sản là gì?

Trước tiên, hình sự được hiểu là việc xác định một hành vi là tội phạm và bị áp dụng hình phạt tương ứng theo quy định của Bộ luật Hình sự Việt Nam. Theo đó, hình sự hoá quan hệ dân sự trong kinh doanh bất động sản được hiểu là biến các quan hệ dân sự trong kinh doanh bất động sản thành tội phạm và bị áp dụng chế tài theo quy định của Bộ luật Hình sự Việt Nam.

 

4. Nội dung của quy định về Không hình sự hoá quan hệ dân sự trong kinh doanh bất động sản tại Chỉ thị 13/CT-TTg.

Tại Khoản 2 Mục I của Chỉ thị 13/CT-TTg về Một số quan điểm và giải pháp chung quy định: “Kiên trì, kiên định, kiên quyết phát triển hệ sinh thái bất động sản an toàn, lành mạnh, bền vững; không siết chặt tín dụng một cách bất hợp lý, nhưng tăng cường kiểm tra, giám sát, không buông lỏng quản lý nhà nước; không hình sự hóa các quan hệ kinh tế - dân sự; chủ động phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm những hành vi sai phạm theo đúng quy định của pháp luật, chú ý các hành vi trốn thuế trong kinh doanh bất động sản, không để đổ vỡ, bảo vệ những người làm đúng, bảo vệ, hài hòa lợi ích nhà nước, người dân và doanh nghiệp”.

Từ những nội dung vừa trình bày trên đây thì quy định Không hình sự hoá quan hệ dân sự trong kinh doanh bất động sản được hiểu là đối với tất cả các hành vi do cá nhân, pháp nhân thực hiện trong hoạt động kinh doanh bất động sản nếu có vi phạm pháp luật thì cũng không bị coi là tội phạm và bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của Bộ luật Hình sự Việt Nam.

 

5. Luật sư giỏi, uy tín tại Đà Nẵng chuyên tư vấn, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháo của cá nhân, pháp nhân trong các tranh chấp liên quan đến bất động sản.

Trên đây là toàn bộ nội dung cần biết liên quan đến quy định mới của pháp luật về việc Không hình sự hoá quan hệ dân sự trong kinh doanh bất động sản. Mọi thắc mắc có liên quan, vui lòng liên hệ Văn phòng Luật sư Phong & Partners – Văn phòng Luật sư với đội ngũ luật sư giỏi, uy tín tại Đà Nẵng, cùng đội ngũ nhân sự với nhiều năm kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn cao, chuyên tư vấn, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, pháp nhân trong các tranh chấp liên quan đến bất động sản.

===================

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ PHONG & PARTNERS

Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Thành Lợi, 249 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng - 0905.102.425

CN Sơn Trà: 01 Đông Giang, Đà Nẵng - 0905.205624

CN Liên Chiểu: 21 Trương Văn Đa, Đà Nẵng - 0901.955099

CN Ngũ Hành Sơn: 03 Chu Cẩm Phong, Đà Nẵng - 0905.579269

Tel: 0236.3822678

Email: phongpartnerslaw@gmail.com

Web: https://phong-partners.com

 

Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:           

Logo
Phong & Partners cung cấp tất cả dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất - là kết quả từ sự chuyên nghiệp, chuyên tâm và sự gắn kết, hỗ trợ hiệu quả của toàn hệ thống vì lợi ích cao nhất của khách hàng.
Copyright © 2020 P&P. All Rights Reserved.
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn
0905102425

02363 822 678

phongpartnerslaw@gmail.com

https://www.whatsapp.com/

https://www.viber.com/