TÌNH HÌNH ĐẦU TƯ CỦA SINGAPORE VÀO ĐÀ NẴNG, VIỆT NAM
Được đăng vào 11:51 Ngày 27/01/2021
Trải qua nhiều thăng trầm, biến cố lịch sử giữa Việt Nam và Singapore, đến nay mối quan hệ giữa hai nước đã được bình thường hóa trên nhiều lĩnh vực. Hai nước đã tiến hành ký kết nhiều hiệp định song phương, trong đó đáng chú ý là Hiệp định thương mại được ký kết vào ngày 24 tháng 11 năm 1992 và Hiệp định tránh đánh thuế hai lần có hiệu lực vào ngày 11 tháng 01 năm 2013.

Việc hai bên giao kết những thỏa thuận này tạo điều kiện thuận lợi trong việc trao đổi, mua bán hàng hóa giữa doanh nghiệp hai nước. Năm 2016, Singapore đã có dòng vốn chảy vào 18/21 ngành nghề kinh tế tại Việt Nam, trong đó chủ yếu là các lĩnh vực về công nghệ chế biến, chế tạo với số lượng dự án là 494; tổng số vốn mà nhà đầu tư từ Singapore đăng ký là 16,1 tỷ USD, chiếm 44,3% tổng vốn đầu tư của doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam. Ngoài ra, nhà đầu tư của Singapore cũng đăng ký số vốn về lĩnh vực bất động sản là 10,9 tỷ USD, chiếm 30% tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam. Đặc biệt, dù ảnh hưởng bởi Covid 19 trong năm 2020 nhưng các nhà đầu tư đến từ Singapore vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong danh sách các quốc gia đầu tư tại Việt Nam.

Tại Đà Nẵng, vào quý I năm 2018, doanh nghiệp Singapore đã dẫn đầu về đầu tư nước ngoài, cụ thể tổng số vốn đầu tư mà doanh nghiệp Singapore đăng ký là 717,87 triệu USD (chiếm 23,44% tổng số vốn đầu tư nước ngoài vào Đà Nẵng). Các lĩnh vực mà doanh nghiệp Singapore thường chú trọng đầu tư là công nghệ thông tin, năng lượng sạch. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp Singapore quan tâm nhiều đến việc đầu tư vào Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Singapore và các doanh nghiệp nước ngoài khác, Đà Nẵng đã có những chính sách ưu đãi thích hợp như miễn giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng hạ tầng, thuế thu nhập doanh nghiệp với mục đích thúc đẩy hơn nữa các dự án đầu tư từ nước ngoài, tạo sự phát triển đột phá cho thành phố trong tương lai.

Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng hiện đang tiếp tục tạo điều kiện về chính sách, môi trường và sân chơi lành mạnh không chỉ cho các doanh nghiệp Singapore mà còn cả các doanh nghiệp nước ngoài khác để khai triển một cách mạnh mẽ năng lực, vị thế của mảnh đất hình chữ S này.

 

===========================

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ LÊ NGÔ HOÀI PHONG

PHONG & PARTNERS LAW FIRM

Add: Tầng 6 Toà nhà Thành Lợi, 249 Nguyễn Văn Linh, thành phố Đà Nẵng

Tel: 0236.3822678 – 0905102425

Email: phongpartnerslaw@gmail.com

Web: https://phong-partners.com/ 

Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:           

Logo
Phong & Partners cung cấp tất cả dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất - là kết quả từ sự chuyên nghiệp, chuyên tâm và sự gắn kết, hỗ trợ hiệu quả của toàn hệ thống vì lợi ích cao nhất của khách hàng.
Copyright © 2020 P&P. All Rights Reserved.
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn
0905102425

02363 822 678

phongpartnerslaw@gmail.com

https://www.whatsapp.com/

https://www.viber.com/