Luật sư Đất đai - nhà ở
  • Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến trình tự thủ tục, điều kiện và hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;
  • Củng cố hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sao lục tài liệu, hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền; lập văn bản xác nhận của người làm chứng, người liên quan; xin xác nhận của cơ quan có thẩm quyền…);
  • Hoàn thành và nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;
  • Tư vấn, soạn văn bản giải trình cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp bị từ chối cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;
  • Đại diện và/hoặc bảo vệ quyền lợi cho khách hàng trong quá trình khiếu nại về việc không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;
  • Đại diện và/hoặc bảo vệ quyền lợi cho khách hàng trong việc khởi kiện vụ án ra toà án để yêu cầu giải quyết trong trường hợp không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Luật sư đất đai
Giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai chưa bao giờ dễ dàng, đòi hỏi nắm chắc kiến thức lẫn kỹ năng chuyên sâu về pháp luật đất đai. Nếu chẳng may bạn vướng những khó khăn này, hãy bình tĩnh và liên lạc ngay với Phong & Partners – văn phòng luật sư uy tín về đất đai khu vực quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, có chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn hơn 15 năm trong nghề, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc về pháp luật đất đai cho bạn. Dịch vụ tư vấn, giải quyết các vấn đề đất đai được Phong & Partners cung cấp cho mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng; với đội ngũ luật sư giỏi, chuyên nghiệp, hình thức dịch vụ đa dạng.
7 NHÓM GIẤY TỜ ĐƯỢC DÙNG LÀM CĂN CỨ XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (GCNQSDĐ) là chứng thư pháp lý để Nhà nước xác nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất hợp pháp của người có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất. Tuy nhiên, cho đến nay nhiều hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư đang sử dụng đất vẫn chưa được cấp GCNQSDĐ. Vậy để được cấp GCNQSDĐ, hộ gia đình, cá nhân cần có những loại giấy tờ gì? Dưới đây, Văn phòng Luật sư Phong & Partners tổng hợp 7 nhóm giấy tờ theo quy định tại khoản 1 Điều 100 Luật Đất đai 2013 mà hộ gia đình, cá nhân chỉ cần có một trong những giấy tờ đó sẽ được cấp GCNQSDĐ.
QUYỀN ĐÀM PHÁN VỀ GIÁ BỒI THƯỜNG KHI BỊ THU HỒI ĐẤT
Giá trị đền bù và bố trí tái định cư là vấn đề mà người dân và doanh nghiệp luôn quan tâm khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội. Trên thực tế, không ít người dân bức xúc vì chính sách giá bồi thường của Nhà nước chưa thỏa đáng, không đáp ứng được yêu cầu của người dân. Vậy, theo quy định của pháp luật, người bị thu hồi đất có được quyền thỏa thuận về giá đất khi bị thu hồi hay không? Văn phòng Luật sư Phong & Partners tư vấn cho bạn đọc như sau.
TÓM TẮT 16 ÁN LỆ VỀ TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI
Tranh chấp đất đai là một trong những loại hình tranh chấp có tính phức tạp cao và thời gian giải quyết kéo dài. Thực tế có nhiều vụ án kéo dài trong nhiều năm, qua nhiều cấp xét xử nhưng vẫn không được giải quyết xong, không đảm bảo quyền và nghĩa vụ hợp pháp của các đương sự. Nhiều vụ án, nếu chỉ đơn thuần áp dụng các quy định tại các Bộ luật, Luật, Nghị định và Thông tư thì không thể giải quyết được vụ án. Do đó, trong những năm gần đây, việc áp dụng án lệ để giải quyết các vụ án nói chung và những vụ án liên quan đến tranh chấp đất đai nói riêng đã trở nên phổ biến hơn. Theo quy định, khi xét xử, Thẩm phán, Hội thẩm phải nghiên cứu, áp dụng án lệ, bảo đảm những vụ việc có tình huống pháp lý tương tự thì phải được giải quyết như nhau. Trường hợp vụ việc có tình huống pháp lý tương tự nhưng Tòa án không áp dụng án lệ thì phải nêu rõ lý do trong bản án, quyết định của Tòa án. Dưới đây, Phong & Partners tổng hợp 16 án lệ liên quan đến tranh chấp đất đai để bạn đọc tham khảo.
TRÌNH TỰ, THỦ TỤC NGƯỜI VIỆT NAM ĐỊNH CƯ Ở NƯỚC NGOÀI MUA NHÀ ĐẤT TẠI VIỆT NAM
Hiện nay, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có mong muốn sở hữu nhà đất tại Việt Nam ngày càng nhiều. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn thắc mắc người Việt Nam định cư ở nước ngoài có được mua nhà đất tại Việt Nam không? Sau đây, Văn phòng luật sư Phong & Partners hướng dẫn cụ thể về những thắc mắc về điều kiện và thủ tục người Việt Nam định cư ở nước ngoài mua nhà đất tại Việt Nam.

Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:           

Logo
Phong & Partners cung cấp tất cả dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất - là kết quả từ sự chuyên nghiệp, chuyên tâm và sự gắn kết, hỗ trợ hiệu quả của toàn hệ thống vì lợi ích cao nhất của khách hàng.
Copyright © 2020 P&P. All Rights Reserved.
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn
0905102425

02363 822 678

phongpartnerslaw@gmail.com

https://www.whatsapp.com/

https://www.viber.com/