Luật sư Đất đai - nhà ở
  • Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến trình tự thủ tục, điều kiện và hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;
  • Củng cố hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sao lục tài liệu, hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền; lập văn bản xác nhận của người làm chứng, người liên quan; xin xác nhận của cơ quan có thẩm quyền…);
  • Hoàn thành và nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;
  • Tư vấn, soạn văn bản giải trình cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp bị từ chối cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;
  • Đại diện và/hoặc bảo vệ quyền lợi cho khách hàng trong quá trình khiếu nại về việc không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;
  • Đại diện và/hoặc bảo vệ quyền lợi cho khách hàng trong việc khởi kiện vụ án ra toà án để yêu cầu giải quyết trong trường hợp không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
THỦ TỤC YÊU CẦU CẤP LẠI SỔ ĐỎ KHI BỊ MẤT
Sổ đỏ là tên thường gọi của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất (GCNQSDĐ). Sổ đỏ - GCNQSDĐ là chứng thư pháp lý quan trọng xác nhận quyền sử dụng hợp pháp của người sử dụng đất. Vì vậy, người sử dụng đất thường sẽ rất cẩn thận trong việc cất giữ. Tuy nhiên, trong cuộc sống vì một lý do nào đó mà người sử dụng đất bị mất sổ đỏ. Vậy, trong trường hợp này, người sử dụng đất có được cấp lại sổ đổ không, trình tự thủ tục người sử dụng đất cần phải thực hiện và hồ sơ cần phải chuẩn bị là gì để được cấp lại sổ đỏ. Văn phòng Luật sư Phong & Partners giải đáp các thắc mắc trên bằng nội dung trình bày dưới đây.
5 VẤN ĐỀ CỐT LÕI TRONG GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI
Trong đời sống xã hội - trong quan hệ giữa người với người, giữa hộ gia đình với hộ gia đình, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp…, các tranh chấp phát sinh như một lẽ tất yếu. Trong đó, tranh chấp đất đai là loại tranh chấp có tính phức tạp, căng thẳng; thường thời gian giải quyết kéo dài. Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc tư vấn, đại diện và bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong việc giải quyết các tranh chấp đất đai, Văn phòng Luật sư PHONG & PARTNERS xin giới thiệu 5 vấn đề cốt lõi trong giải quyết tranh chấp đất đai mà mọi người cần biết.
CHUYỂN NHƯỢNG QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT ĐỨNG TÊN HỘ GIA ĐÌNH CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?
Trong đời sống xã hội, có khá nhiều tranh chấp phát liên quan đến đất đai, trong đó tranh chấp về chuyển nhượng quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) đứng tên hộ gia đình có tính đặc thù riêng bởi trên CNQSDĐ không ghi rõ tên của tất cả các thành viên của hộ gia đình. Do vậy, tìm hiểu về trình về tự thủ tục CNQSDĐ đối với trường hợp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) đứng tên hộ gia đình là cần thiết, không những giúp cho hộ gia đình tránh được những tranh chấp phát sinh trong nội bộ gia đình mà còn giúp bên mua hạn chế rủi ro khi thự hiện giao dịch này. Bài viết dưới đây Phong & Partners sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về quan hệ này.
ĐẤT NẰM TRONG QUY HOẠCH CÓ ĐƯỢC CẤP SỔ ĐỎ?
Quy hoạch có vai trò đặc biệt quan trọng để định hướng và phân bổ không gian phát triển tại một địa phương cụ thể. Đồng thời, việc quy hoạch liên quan rất lớn đến quyền lợi của người dân có đất nằm trong khu vực quy hoạch. Và vấn đề đất nằm trong khu vực quy hoạch có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay không (người dân thường gọi là “sổ đỏ”) là nỗi băn khoăn của nhiều hộ dân hiện nay, bởi tình trạng các dự án treo, quy hoạch treo vẫn còn xảy ra ở một số nơi. Để giúp các hộ dân trả lời thắc mắc trên, Văn phòng Luật sư Phong & Partners có những đánh giá và phân tích như sau.
XÂY NHÀ TRÊN ĐẤT ĐÃ QUY HOẠCH CÓ ĐƯỢC BỒI THƯỜNG KHI NHÀ NƯỚC THU HỒI ĐẤT?
Với tốc độ “đô thị hóa, hiện đại hóa” nhanh như hiện nay thì khu vực quy hoạch đô thị càng ngày càng mở rộng, số lượng dự án phát triển đô thị càng lúc càng nhiều. Đi kèm với đó vẫn tồn tại thực trạng, nhiều khu vực có thông tin quy hoạch thì một số người dân ồ ạt xây nhà “giải tỏa” với ý định kiếm thêm tiền từ việc nhà nước bồi thường nhà ở khi thu hồi đất. Nhưng thực tế có kiếm thêm được không hay “tiền mất tật mang”? Hoặc có nhiều khu vực quy hoạch bị “treo” hàng chục năm. Trong khi đó, nhà ở của người dân bị xuống cấp nghiệm trọng, cần phải sửa chữa hoặc xây dựng mới nhưng họ lại không biết mình có quyền cải tạo hoặc xây dựng mới không? Có được nhà nước bồi thường nhà ở khi thu hồi đất sau này không?
GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI KHÔNG CÓ GIẤY TỜ SỬ DỤNG ĐẤT
Hiện nay, nhu cầu sử dụng đất đang ngày càng tăng, những lợi ích kinh tế từ đó ngày càng lớn thì những tranh chấp liên quan đến đất đai diễn biến càng phức tạp. Một trong số tranh chấp khiến “người có đất” lo ngại vì không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy tờ khác chứng minh quyền sử dụng đất. Vậy khi có tranh chấp xảy ra, “người có đất” phải thực hiện trình tự và thủ tục như thế nào để bảo vệ quyền lợi cho chính mình? Văn phòng luật sư Phong & Partners sẽ tư vấn cụ thể những vấn đề pháp lý liên quan đến việc giải quyết tranh chấp đất không có giấy tờ sử dụng đất.

Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:           

Logo
Phong & Partners cung cấp tất cả dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất - là kết quả từ sự chuyên nghiệp, chuyên tâm và sự gắn kết, hỗ trợ hiệu quả của toàn hệ thống vì lợi ích cao nhất của khách hàng.
Copyright © 2020 P&P. All Rights Reserved.
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn
0905102425

02363 822 678

phongpartnerslaw@gmail.com

https://www.whatsapp.com/

https://www.viber.com/