SỰ KIỆN & BÌNH LUẬN
CHÁY BÃI XE VI PHẠM CỦA CÔNG AN, AI CHỊU TRÁCH NHIỆM?
Ngày 06/06/2022, nhiều báo đài đăng tin về vụ cháy tại bãi tạm giữ xe vi phạm trên địa bàn phường Bình Hiệp Phước, TP. Thủ Đức thuộc PC08 – Công an TPHCM, bước đầu xác định có khoảng 2.244 xe máy và 10 ô tô bị thiêu rụi, hư hỏng. Các phương tiện bị cháy chủ yếu là xe tang vật hoặc xe vi phạm giao thông được PC08 tạm giữ tại bãi xe. Vụ việc trên gây thiệt hại không nhỏ về tài sản, dư luận hiện nay đang rất quan tâm và đặt ra câu hỏi về trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với các tài sản đang bị tạm giữ. Bài viết sau đây của Phong & Partners chia sẻ các quy định pháp luật liên quan đến vấn đề này.
30/06/2022 - Trong nước
QUY ĐỊNH VỀ GIAO DỊCH CHUYỂN NHƯỢNG NHÀ ĐẤT BẰNG GIẤY TỜ VIẾT TAY
Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn đã quy định điều kiện cụ thể đối với giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất bằng giấy tờ viết tay chỉ được chấp thuận từ 01/7/2014 trở về trước, nhưng vẫn phải đáp ứng một số điều kiện cần thiết thì người dân mới được chấp thuận thủ tục đăng ký cấp Giấy chứng nhận mới. Từ thực tiễn giải quyết các yêu cầu, các vụ việc của khách hàng, tác giả xin đưa ra một số quan điểm phân tích của về vấn đề này.
27/06/2022 - Trong nước
PHẠM VI XÉT XỬ PHÚC THẨM VỤ ÁN DÂN SỰ VÀ THỰC TIỄN XÉT XỬ TẠI TÒA ÁN
Quy định về phạm vi xét xử phúc thẩm vụ án dân sự theo pháp luật tố tụng dân sự tại Tòa án hiện nay có những bất cập. Thực tiễn công tác xét xử phúc thẩm khi xem xét, quyết định bản án sơ thẩm có kháng cáo theo trình tự thủ tục phúc thẩm tại Tòa án các cấp cho thấy còn có nhiều quan điểm khác nhau.
16/06/2022 - Trong nước
MỘT SỐ NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA CÁC VĂN KIỆN QUỐC TẾ LIÊN QUAN ĐẾN PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH
Theo Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022, tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV xem xét, cho ý kiến đối với dự án Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi). Bài viết sau đây giới thiệu một số nội dung cơ bản của các văn kiện quốc tế liên quan đến phòng, chống bạo lực gia đình.
14/06/2022 - Quốc tế
VI PHẠM PHÁP LUẬT TRONG KINH DOANH ĐA CẤP VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ ĐẤU TRANH, PHÒNG NGỪA
Có mặt tại Việt Nam vào khoảng năm 1998 đến nay, thị trường bán hàng đa cấp trải qua nhiều biến động, trong đó có tình trạng nhiều doanh nghiệp bán hàng đa cấp trục lợi bất chính, lừa đảo người tham gia bán hàng đa cấp; gây mất an toàn trật tự xã hội, cần phải ngăn chặn có hiệu quả hơn nữa.
06/06/2022 - Trong nước
SAU KHI CÓ QUYẾT ĐỊNH GIẢI THỂ, DOANH NGHIỆP BỊ CẤM THỰC HIỆN NHỮNG HOẠT ĐỘNG NÀO?
Sau khi có quyết định giải thể, để tránh việc doanh nghiệp trốn tránh nghĩa, bảo đảm quyền lợi cho chủ nợ và những người có liên quan, pháp luật đã quy định cấm doanh nghiệp, người quản lý doanh nghiệp thực hiện các hành vi tại Khoản 1 Điều 211 Luật Doanh nghiệp năm 2020.
03/06/2022 - Trong nước

Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:           

Logo
Phong & Partners cung cấp tất cả dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất - là kết quả từ sự chuyên nghiệp, chuyên tâm và sự gắn kết, hỗ trợ hiệu quả của toàn hệ thống vì lợi ích cao nhất của khách hàng.
Copyright © 2020 P&P. All Rights Reserved.
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn
0905102425

02363 822 678

phongpartnerslaw@gmail.com

https://www.whatsapp.com/

https://www.viber.com/