SỰ KIỆN & BÌNH LUẬN
GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG VAY TÀI SẢN CÓ KỲ HẠN VÀ KHÔNG CÓ LÃI
Đối với hợp đồng vay tài sản có kỳ hạn và không có tính lãi thì bên cho vay không được quyền khởi kiện đòi lại tài sản trước kỳ hạn nếu bên vay không đồng ý. Việc khởi kiện của người cho vay tài sản trong trường hợp này, thông thường Tòa án sẽ ban hành thông báo trả lại đơn khởi kiện với lý do chưa có đủ điều kiện khởi kiện vì chưa tới kỳ hạn trả nợ theo quy định tại điểm b, khoản 1 Điều 192 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015.
28/04/2022 - Trong nước
BỒI THƯỜNG CHO NGƯỜI BỊ THIỆT HẠI TRONG CÁC VỤ ÁN GIAO THÔNG VÀ MỘT SỐ KIẾN NGHỊ HOÀN THIỆN PHÁP LUẬT
Theo số liệu từ Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, trong năm 2021, toàn quốc xảy ra 11.495 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 5.799 người, bị thương 8.018 người. Với số lượng các vụ tai nạn giao thông như vậy, song song với xử lý về hình sự thì vấn đề trách nhiệm bồi thường thiệt hại cũng cần được thống nhất. Tuy nhiên, trên thực tế việc thực hiện quy định pháp luật về bồi thường cho người bị thiệt hại trong các vụ án giao thông còn những vướng mắc. Bài viết sau đây sẽ phân tích một số vướng mắc đó và đề xuất giải pháp để giải quyết.
27/04/2022 - Trong nước
VỐN ĐẦU TƯ MẠO HIỂM CHO START-UP ĐẠT KỶ LỤC: NÓNG FINTECH VÀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Lĩnh vực fintech và thương mại điện tử chiếm đến 70% tổng số vốn đầu tư mạo hiểm trong năm 2021 và xu hướng tiếp tục duy trì trong năm 2022.
26/04/2022 - Trong nước
TRƯỜNG HỢP NÀO VỢ SINH CON, CHỒNG ĐƯỢC NHẬN GẦN 3 TRIỆU ĐỒNG?
Gần đây, một bộ phận người dân đang khá thắc mắc về thông tin chồng được hưởng gần 03 triệu khi có vợ sinh con. Vậy đây là chế độ gì? Trường hợp nào vợ sinh con thì chồng được nhận tiền?
21/04/2022 - Trong nước
NGUYÊN TẮC BẢO ĐẢM TRANH TỤNG TRONG XÉT XỬ VỤ ÁN HÌNH SỰ - TỪ PHÁP LUẬT ĐẾN THỰC TIỄN
Tranh tụng là hoạt động tố tụng được thực hiện bởi các bên tham gia tố tụng (bên buộc tội và bên gỡ tội) có quyền bình đẳng với nhau trong việc đưa ra chứng cứ để bảo vệ quan điểm và lợi ích của mình, phản bác lại quan điểm và lợi ích của phía đối lập.“Tranh tụng tại phiên tòa là hoạt động tố tụng được tiến hành tại phiên tòa bởi hai bên tham gia tố tụng, nhằm bảo vệ ý kiến, luận điểm của mỗi bên và bác bỏ ý kiến, luận điểm của bên kia dưới sự điều khiển, quyết định của Chủ tọa phiên tòa với vai trò trung gian, trọng tài. ”
19/04/2022 - Trong nước
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ THỰC HIỆN NGHĨA VỤ LIÊN ĐỚI KHI CÓ NGƯỜI TRONG NHỮNG NGƯỜI CÓ NGHĨA VỤ CHẾT THEO QUY ĐỊNH CỦA BLDS 2015
Quy định về nghĩa vụ liên đới và thực hiện nghĩa vụ liên đới có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người có quyền khi chủ thể này có thể yêu cầu bất cứ ai trong số những người có nghĩa vụ phải thực hiện toàn bộ nghĩa vụ. Bộ luật dân sự (BLDS) năm 2015 đã quy định về nội dung này tại Điều 288. Tuy nhiên, khi áp dụng quy định trên trong trường hợp có người trong số những người có nghĩa vụ liên đới chết còn tồn tại nhiều cách hiểu khác nhau dẫn đến một tình huống pháp lý nhưng thực tế hiện nay có nhiều cách giải quyết khác nhau. Dẫn đến việc áp dụng pháp luật không thống nhất, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự.
18/04/2022 - Trong nước

Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:           

Logo
Phong & Partners cung cấp tất cả dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất - là kết quả từ sự chuyên nghiệp, chuyên tâm và sự gắn kết, hỗ trợ hiệu quả của toàn hệ thống vì lợi ích cao nhất của khách hàng.
Copyright © 2020 P&P. All Rights Reserved.
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn
0905102425

02363 822 678

phongpartnerslaw@gmail.com

https://www.whatsapp.com/

https://www.viber.com/