HỎI ĐÁP
HƯỚNG DẪN CÔNG NHẬN VÀ THI HÀNH BẢN ÁN, QUYẾT ĐỊNH CỦA TÒA ÁN NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM
Trong tiến trình hội nhập quốc tế, sự cách biệt giữa các quốc gia ngày càng thu hẹp lại, các nước có quan hệ với nhau ngày càng sâu rộng. Trong lĩnh vực tư pháp, việc tòa án của các quốc gia công nhận phán quyết của nhau là điều tất yếu. Việc thi hành bản án, quyết định của toà án nước ngoài tại Việt Nam đang trở thành một vấn đề quan trọng mà nhiều người đang quan tâm, đặc biệt là đối với các chủ thể tham gia vào các hoạt động quốc tế. Chuyên mục kỳ này giúp bạn đọc hiểu rõ hơn và có thể dễ dàng thực hiện các thủ tục liên quan.
05/12/2023 - Dân sự
TRƯỜNG HỢP NÀO KHÔNG ĐƯỢC QUYỀN HƯỞNG DI SẢN THỪA KẾ THEO PHÁP LUẬT?
*Bạn đọc hỏi: anh Trương Văn Công ở Gia Lai hỏi: Nhà tôi có 3 anh em trai. Trước đây, anh tôi có mâu thuẫn với cha tôi và do có men rượu nên đã lỡ tay làm cho cha bị thương tích 25%. Vì hành động đó mà anh trai tôi bị kết án 3 năm tù. Năm 2022, do bị bệnh nặng nên anh trai tôi qua đời. Cùng năm đó, cha tôi cũng bị bệnh nặng mà qua đời đột ngột, không để lại di chúc. Anh trai tôi có vợ và 2 người con. Cho tôi hỏi 2 người con của anh trai tôi có quyền hưởng di sản thừa kế của ông nội (cha tôi) theo quy định pháp luật không? Tôi và em trai không có ý kiến gì về việc này nhưng trong gia đình có thành viên phản đối cho các cháu hưởng thừa kế của ông nội nên chúng tôi cần được biết rõ quy định của pháp luật để giải quyết êm thấm trong gia đình.
29/11/2023 - Dân sự
CHƯA ĐĂNG KÝ BỔ SUNG NHÀ Ở VÀO SỔ ĐỎ: CÓ TẶNG CHO TÀI SẢN ĐƯỢC KHÔNG?
*Bạn đọc hỏi: anh Đặng Minh Dũng, trú Q.Liên Chiểu (TP Đà Nẵng), hỏi: Năm 2017, tôi mua một thửa đất tại Q.Liên Chiểu. Đến năm 2019, tôi xây dựng 1 căn nhà cấp 4 trên thửa đất này nhưng đến nay vẫn chưa tiến hành đăng ký bổ sung tài sản trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (gọi tắt là sổ đỏ). Tôi chỉ 1 con gái duy nhất nên muốn tặng cho nhà đất trên cho con gái trước khi con gái tôi đăng ký kết hôn để cháu làm tài sản riêng, sau này không vướng vào tài sản chung vợ chồng. Vậy tôi có thể làm thủ tục tặng cho cả nhà và đất này cho con gái tôi được không? Việc tặng cho nhà và đất khi chưa đăng ký bổ sung tài sản trên sổ đỏ có gặp rủi ro gì hay không?
14/11/2023 - Dân sự
TÀI XẾ CÔNG TY GÂY TẠI NẠN: AI PHẢI BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI?
*Bạn đọc hỏi: anh Hùng, trú ở TP Đà Nẵng, hỏi: Tôi là tài xế lái xe tải giao hàng của Công ty X. tại Đà Nẵng. Trong một lần điều khiển xe của Công ty đi giao hàng do không làm chủ tốc độ, thiếu chú ý quan sát nên tôi đã gây ra tai nạn làm hư hại 1 ô-tô khác. Chủ phương tiện va chạm với tôi yêu cầu bồi thường thiệt hại là 50 triệu đồng. Công ty X. cho rằng do lỗi của tôi nên không có trách nhiệm hỗ trợ bồi thường trong trường hợp này. Cho tôi hỏi, Công ty của tôi có trách nhiệm liên đới với tôi trong việc bồi thường này hay không?
30/10/2023 - Dân sự
HƯỚNG DẪN VIỆT KIỀU KHAI NHẬN DI SẢN THỪA KẾ
Mặc dù khi người dân rời quê hương và định cư ở nước ngoài (Việt kiều) nhưng quyền và lợi ích hợp pháp của họ vẫn luôn được đảm bảo tại Việt Nam, trong đó, bao gồm cả quyền thừa kế di sản của người thân trong nước. Thủ tục khai nhận di sản thừa kế thông thường không quá phức tạp, tuy nhiên, với đối tượng là Việt kiều cần có những điều kiện nhất định để thực hiện thủ tục này.
24/10/2023 - Dân sự
KHI NÀO PHẢI DÙNG PHẦN DI TẶNG ĐỂ TRẢ NỢ?
*Bạn đọc hỏi: anh Đào Hùng Trưởng, ở Q.Sơn Trà (TP Đà Nẵng), hỏi: Dì tôi có lập một bản di chúc, trong đó dì để lại nhà và đất cho chồng con dì; đồng thời, dì có cho tôi một quyển sổ tiết kiệm (được ghi trong di chúc là tặng cho tôi) với số tiền gốc là 500 triệu đồng. Tuy nhiên, nay các chủ nợ đến yêu cầu chồng con dì thanh toán khoản nợ hơn 5 tỷ đồng mà dì đã vay khi còn sống. Xin cho tôi hỏi, chồng và con của dì tôi có nghĩa vụ trả nợ thay cho dì tôi không? Tôi có nghĩa vụ phải trả khoản vay trên cùng chồng con dì của tôi không?
16/10/2023 - Dân sự

Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:           

Logo
Phong & Partners cung cấp tất cả dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất - là kết quả từ sự chuyên nghiệp, chuyên tâm và sự gắn kết, hỗ trợ hiệu quả của toàn hệ thống vì lợi ích cao nhất của khách hàng.
Copyright © 2020 P&P. All Rights Reserved.
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn
0905102425

02363 822 678

phongpartnerslaw@gmail.com

https://www.whatsapp.com/

https://www.viber.com/