HỎI ĐÁP
CON NGOÀI GIÁ THÚ CÓ ĐƯỢC HƯỞNG DI SẢN THỪA KẾ  KHÔNG?
Anh Trần Minh hỏi: Chào anh/chị, ba tôi trước khi mất không để lại di chúc, tôi là con một của ba. Gần đây tôi còn biết ba tôi có con ngoài giá thú (không phải anh em ruột với tôi). Anh/chị cho tôi hỏi con ngoài giá thú được hưởng di sản không? Cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Phong & Partners. Sau khi tìm hiểu các quy định pháp luật có liên quan, chúng tôi có những trao đổi sau về vấn đề pháp lý của anh như sau.
10/03/2023 - Dân sự
CẦN LÀM GÌ KHI NGƯỜI MƯỢN TIỀN CỐ TÌNH KHÔNG TRẢ NỢ
Bạn đọc hỏi: chị Quyên ở Q.Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng), hỏi: Ông Hưng, ở Q.Hải Châu (TP Đà Nẵng) là giáo viên dạy kèm tiếng Anh của con tôi và hiện đang làm việc tại một trung tâm ngoại ngữ ở Đà Nẵng. Lợi dụng sự quen biết này, khoảng tháng 9-2021, ông hỏi mượn tôi số tiền 250 triệu để giải quyết gấp việc gia đình ồng. Ông hứa tầm 1 đến 2 tháng sau ngày mượn tiền sẽ trả lại (có tin nhắn qua zalo). Vì chỗ thân tình và tin tưởng ông Hưng là giáo viên nên ngày 1-10-2021, tôi đã cho ông Hưng mượn 250 triệu đồng, không lấy lãi, thời hạn 2 tháng (có giấy mượn tiền). Tuy nhiên, khi đến hạn trả tiền thì ông Hưng tìm mọi cách để trốn tránh, chây ì không trả tiền dù tôi nhiều lần yêu cầu. Đến nay, đã quá hạn hơn 1 năm nhưng ông Hưng cố tình không trả tiền cho tôi dù ông có nhà mặt phố, đi làm bằng ô-tô. Bây giờ tôi cần làm gì để lấy lại số tiền trên?
21/02/2023 - Dân sự
ĐÃ THỎA THUẬN TRỌNG TÀI THƯƠNG MẠI, KHÔNG DỄ CHUYỂN SANG KHỞI KIỆN TẠI TÒA ÁN!
Bạn đọc hỏi: bà Nguyễn Kim H., Giám đốc một công ty sản xuất và kinh doanh thuỷ sản tại KCN Dịch vụ thuỷ sản Thọ Quang (TP Đà Nẵng), hỏi: Công ty chúng tôi có ký kết hợp đồng với một công ty thương mại tại Hà Nội, trong đó, có thoả thuận giải quyết tranh chấp tại Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC), nơi giải quyết tranh chấp là Hà Nội. Nay, do Công ty tại Hà Nội vi phạm nghĩa vụ thanh toán đã lâu, Công ty chúng tôi muốn khởi kiện. Tuy nhiên, qua tìm hiểu, Công ty chúng tôi được biết rằng việc khởi kiện ra VIAC sẽ phải nộp số tiền án phí lớn hơn nhiều so với kiện ra toà án; ngoài ra, nếu thắng kiện thì tiền án phí đó không được trả lại mà phải đòi từ chính Công ty thua kiện. Công ty chúng tôi nhận thấy có quá nhiều rủi ro trong trường hợp phải khởi kiện ra VIAC. Vậy, liệu Công ty chúng tôi có thể khởi kiện ra tòa án thay vì phải kiện ra VIAC được không? .
21/02/2023 - Dân sự
CẦN LÀM GÌ KHI CHỦ NỢ CỦA CON ĐẾN LÀM PHIỀN, GÂY RỐI CHA MẸ?
Bạn đọc hỏi: ông Phước ở Q.Hải Châu (TP Đà Nẵng), hỏi: Con trai tôi năm nay 28 tuổi, sống chung nhà với vợ chồng tôi, không có tài sản riêng. Do kinh doanh khó khăn dẫn đến thiếu vốn nên con trai tôi có vay của ông Hùng 2 tỷ đồng để giải quyết công nợ. Sau đó, kinh doanh ngày càng thua lỗ nên con tôi chưa có điều kiện trả nợ cho ông Hùng. Vì ông Hùng liên tục đến uy hiếp và phá công việc làm ăn nên con tôi không chịu nổi áp lực phải bỏ nhà đi. Từ khi không liên hệ được con trai tôi nên ông Hùng cùng với một số thành phần bất hảo liên tục đến nhà tôi và khu phố nơi tôi ở chửi bới, hăm dọa, uy hiếp gia đình tôi; đôi khi là vào trong nhà của tôi để quấy rối, quậy phá, gây sức ép để buộc tôi trả nợ thay cho con trai tôi, làm gia đình tôi hoang mang, lo sợ, sa sút sức khỏe tinh thần và ảnh hưởng hàng xóm láng giềng. Chuyện nợ nần của con trai tôi, tôi hoàn toàn không biết. Cho tôi hỏi tôi có nghĩa vụ trả nợ thay con trai tôi không? Việc làm của ông Hùng có vi phạm pháp luật hay không?; Tôi nên làm gì để bảo vệ bản thân và gia đình mình?
21/02/2023 - Dân sự
CHA MẸ LY HÔN, CON CÓ ĐƯỢC HƯỞNG THỪA KẾ THEO PHÁP LUẬT?
Anh Hải ở thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai hỏi: Cha mẹ tôi kết hôn năm 1989, trong thời kỳ hôn nhân, cha mẹ tôi có hai người là tôi (sinh năm 1995) và em trai (sinh năm 1996). Cha mẹ tôi có tạo lập được khối tài sản chung là nhà và đất tại địa chỉ xx Lê Quý Đôn, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai. Năm 2009, cha mẹ tôi ly hôn, khối tài sản chung trong quá trình kết hôn được Tòa án thị xã An Khê chia đều cho cha mẹ tôi và tôi được tuyên ở với mẹ, em trai tôi ở với cha. Năm 2012, cha tôi cưới vợ mới và có với vợ mới hai người con. Năm 2019, cha tôi chẳng may qua đời và ông không để lại di chúc đối với phần tài sản của ông. Trong trường hợp này, Luật sư cho hỏi tôi có được hưởng thừa kế tài sản mà cha tôi để lại trước khi mất không?
09/02/2023 - Dân sự
Luật sư uy tín Đà Nẵng 2023, thế nào là một Luật sư coi trọng chữ tín?
Luật sư uy tín Đà Nẵng là luật sư sẽ luôn coi trọng chữ tín, có đạo đức nghề nghiệp tốt; giải quyết các vấn đề của khách hàng với sự chuyên môn và tinh thần trách nhiệm cao. Cập nhật mới nhất 2023
08/02/2023 - Dân sự

Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:           

Logo
Phong & Partners cung cấp tất cả dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất - là kết quả từ sự chuyên nghiệp, chuyên tâm và sự gắn kết, hỗ trợ hiệu quả của toàn hệ thống vì lợi ích cao nhất của khách hàng.
Copyright © 2020 P&P. All Rights Reserved.
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn
0905102425

02363 822 678

phongpartnerslaw@gmail.com

https://www.whatsapp.com/

https://www.viber.com/