HỎI ĐÁP
CON NUÔI CÓ ĐƯỢC HƯỞNG THỪA KẾ THẾ VỊ?
*Bạn đọc hỏi: chị Phạm Minh Vân, ở Q.Sơn Trà (TP Đà Nẵng), hỏi: Cha mẹ nuôi tôi hiếm muộn nên không có con. Năm 2002, tôi được cha mẹ nhận nuôi và có đăng ký thủ tục nhận cha mẹ nuôi và con nuôi tại UBND phường Thọ Quang (Q.Sơn Trà). Vào năm 2020, vì mắc bệnh hiểm nghèo nên cha nuôi tôi đã qua đời, năm 2021, ông nội tôi cũng mất vì tuổi cao sức yếu. Nay anh, chị ruột của cha nuôi tôi (tức các cô, bác nuôi của tôi) đòi chia tài sản của ông nội và không cho tôi hưởng với lý do tôi chỉ là con nuôi. Tôi xin hỏi việc các cô, bác của tôi không cho tôi hưởng thừa kế từ ông nội có đúng không? Nếu không đúng, tôi phải làm sao để bảo vệ quyền lợi của mình?
21/09/2023 - Dân sự
CHO VAY TIỀN BẰNG MIỆNG THÌ CÓ ĐÒI LẠI ĐƯỢC KHÔNG?
Trong cuộc sống chúng ta hay bắt gặp câu chuyện cho vay để giúp đỡ người khác đang gặp khó khăn về tài chính, vì nhiều lý do khác nhau nên việc cho vay chỉ đơn thuần tin tưởng thỏa thuận bằng miệng và hẹn ngày trả lại. Dẫn đến hệ lụy người vay không chịu trả lại khoản tiền dù đã quá hạn, khiến người cho vay rơi vào hoàn cảnh lo lắng, chán ăn mất ngủ. Vậy để tìm hướng giải quyết cho trường hợp này, kính mời Quý bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.
18/09/2023 - Dân sự
GIẢI QUYẾT CHIA DI SẢN THỪA KẾ TRONG TRƯỜNG HỢP KHÔNG XÁC ĐỊNH ĐƯỢC NƠI CƯ TRÚ CỦA ĐỒNG THỪA KẾ
*Bạn đọc hỏi: Anh Trần Xuân Thế, ở q.Sơn Trà (TP Đà Nẵng), hỏi: Cha mẹ tôi có với nhau 3 người con, tôi là con giữa, tôi có anh trai sinh năm 1980 và em gái sinh năm 1984. Năm 2016 và 2020, cha mẹ tôi lần lượt qua đời và không để lại di chúc. Ông bà nội, ông bà ngoại của chúng tôi cũng không còn. Khi còn sống, cha mẹ tôi có một tài sản chung là nhà và đất tại phường Khuê Trung (Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đứng tên cha mẹ tôi và hiện nay do vợ chồng anh trai đang ở. Nay anh em chúng tôi muốn chia di sản này của cha mẹ nhưng tôi và anh trai không thống nhất được; còn người em gái thì đã xa gia đình từ lâu, nghe nói là vào TP Hồ Chí Minh sinh sống nhưng chúng tôi đã mất liên lạc, hiện nay vẫn không biết em ở đâu và làm cách nào để liên hệ. Cho tôi hỏi, làm cách nào để tôi có thể nhận được phần di sản của cha mẹ để lại?
21/08/2023 - Dân sự
ĐẤT CHƯA CÓ SỔ ĐỎ, CÓ ĐƯỢC LẬP DI CHÚC KHÔNG?
Hiện nay có tình trạng đất được sử dụng khá lâu đời nhưng người sử dụng đất vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hay thường gọi là sổ đỏ. Nguyên nhân có thể do đất không đủ điều kiện được cấp sổ đỏ theo quy định của pháp luật hoặc do người sử dụng đất chưa tiến hành làm thủ tục cấp sổ đỏ hoặc một nguyên nhân cụ thể nào đó. Trong trường hợp này, liệu người sử dụng đất có thể lập di chúc không? Pháp luật quy định về việc lập di chúc đối với đất chưa có sổ đỏ như thế nào? Dưới đây là chia sẻ của Luật sư Lê Ngô Hoài Phong – Trưởng Văn phòng Luật sư Phong & Partners về vấn đề này.
09/08/2023 - Dân sự
NGƯỜI NHẬN TÀI SẢN VI PHẠM ĐIỀU KIỆN TẶNG CHO, CÓ ĐÒI LẠI TÀI SẢN ĐƯỢC KHÔNG?
*Bạn đọc hỏi: ông Hồng Sơn, ở H.Phú Ninh (Quảng Nam), hỏi: Vợ chồng tôi năm nay đã ngoài 70 tuổi, có 1 người con trai và 2 người con gái. Vợ chồng tôi có ngôi nhà được xây dựng trên thửa đất có diện tích 200m2 đã được cấp sổ đỏ vào năm 2009. Tháng 11-2020, vợ chồng tôi lập hợp đồng tặng cho nhà đất này cho con trai tại văn phòng công chứng ở địa phương. Một tháng sau đó, vì sợ con trai không chăm lo cho cha mẹ và thờ cúng ông bà nên vợ chồng tôi lập một văn bản thỏa thuận riêng có sự đồng thuận của các thành viên trong gia đình và có sự chứng kiến của chính quyền địa phương với nội dung vợ chồng tôi cho nhà và đất trên cho con trai với điều kiện “không được bán nhà và đất cho đến khi chúng tôi qua đời" (điều kiện này không ghi rõ trong hợp đồng tặng cho mà chỉ ghi trong văn bản thoả thuận). Sau đó, vì cần tiền tiêu xài nên con trai tôi đã bán nhà và đất trên cho người hàng xóm. Chúng tôi được biết, hiện tại nhà và đất đã sang tên cho người hàng xóm. Cho tôi hỏi: điều kiện tặng cho tài sản mà vợ chồng tôi đưa ra trong văn bản thỏa thuận có đúng quy định pháp luật không? Chúng tôi có quyền đòi lại nhà và đất đã tặng cho con trai tôi không? Tôi cần làm gì để đảm bảo quyền lợi của mình?
18/07/2023 - Dân sự
CÓ PHẢI CHIA LẠI DI SẢN  KHI NGƯỜI THỪA KẾ MỚI XUẤT HIỆN KHÔNG?
Thừa kế luôn là vấn đề phức tạp và thực tiễn cũng ghi nhận rất nhiều tranh chấp nghiêm trọng giữa cha mẹ, anh em, họ hàng với nhau. Vậy khi di sản thừa kế đã được phân chia nhưng xuất hiện người thừa kế mới thì có phải phân chia lại di sản thừa kế không?
07/07/2023 - Dân sự

Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:           

Logo
Phong & Partners cung cấp tất cả dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất - là kết quả từ sự chuyên nghiệp, chuyên tâm và sự gắn kết, hỗ trợ hiệu quả của toàn hệ thống vì lợi ích cao nhất của khách hàng.
Copyright © 2020 P&P. All Rights Reserved.
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn
0905102425

02363 822 678

phongpartnerslaw@gmail.com

https://www.whatsapp.com/

https://www.viber.com/