SỰ KIỆN & BÌNH LUẬN
TRÌNH TỰ THỦ TỤC PHÂN CHIA DI SẢN THỪA KẾ  THEO THOẢ THUẬN
Theo quy định tại Bộ luật Dân sự, thừa kế là việc chuyển dịch tài sản của người đã chết cho người còn sống. Tài sản của người chết để lại được gọi là di sản. Di sản có thể được chia theo di chúc hoặc theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong trường hợp không có di chúc, các đồng thừa kế có thể thoả thuận việc phân chia di sản thừa kế theo quy định của pháp luật.
18/02/2021 - Trong nước
QUY ĐỊNH VỀ CẤP THỊ THỰC (VISA) Ở VIỆT NAM THỜI COVID CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI
Trong bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành khắp thế giới hiện nay, nhiều quốc gia đã áp dụng các biện pháp khác nhau để ngăn ngừa dịch bệnh. Trong đó, một số đất nước đã hạn chế hoặc cấm việc xuất nhập cảnh. Điều này dẫn đến lượng lớn người nước ngoài không thể trở về quê hương và bị kẹt lại ở nhiều quốc gia khác nói chung và Việt Nam nói riêng. Khi bị mắc kẹt ở Việt Nam, theo quy định cũ, người nước ngoài sẽ phải xin gia hạn thị thực để tiếp tục lưu trú mà không cần phải xuất cảnh và tái nhập cảnh. Trước khi Luật Nhập cảnh, Xuất cảnh, Quá cảnh, Cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014 có hiệu lực, quy định pháp luật về “gia hạn thị thực” sẽ được áp dụng cho các trường hợp vừa dẫn ở trên. Thực tế thì Luật Nhập cảnh, Xuất cảnh, Quá cảnh, Cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam có hiệu lực đã bỏ quy định về “gia hạn thị thực”; các trường hợp hết hạn thị thực sẽ không thể gia hạn mà phải làm thủ tục cấp lại. Bài viết này đề cập đến những quy định liên quan đến việc cấp lại thị thực cho người nước ngoài trong thời Covid ở Việt Nam.
18/02/2021 - Trong nước
TRÌNH TỰ, THỦ TỤC KHIẾU NẠI KHI BỊ THU HỒI ĐẤT, ĐƯỢC ĐỀN BÙ VÀ BỐ TRÍ TÁI ĐỊNH CƯ KHÔNG THỎA ĐÁNG
Khi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ra quyết định thu hồi đất thì sẽ giải quyết vấn đề về bồi thường và bố trí tái định cư theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, vấn đề này trên thực tế không phải lúc nào cũng được thực hiện đúng. Phong & Partners tư vấn về trình tự, thủ tục khiếu nại khi bị thu hồi đất, được đền bù và bố trí tái định cư không thỏa đáng như sau.
04/02/2021 - Trong nước
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ THẺ TẠM TRÚ  CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI Ở VIỆT NAM
Thẻ tạm trú (temporary residence card – TRC) là một loại giấy tờ được cấp bởi cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam, cho phép công dân nước ngoài tạm trú và làm việc ở Việt Nam trong một thời gian dài. Người nước ngoài có thẻ TRC sẽ được miễn thị thực và có thể xuất nhập cảnh nhiều lần theo nhu cầu công việc trong thời hạn của thẻ mà không phải gia hạn visa tại Việt Nam, vì vậy sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí.
04/02/2021 - Trong nước
CHIA TÀI SẢN KHI LY HÔN
Trong quá trình thực hiện thủ tục ly hôn, giữa vợ và chồng thường xảy ra những tranh chấp về tài sản, tranh chấp quyền nuôi con hay tranh chấp về nợ chung giữa hai người. Bằng kiến thức và kinh nghiệm thực tế, Phong & Partners gửi đến độc giả bài viết về quy định pháp luật liên quan đến chia tài sản của vợ, chồng khi ly hôn.
03/02/2021 - Trong nước
TRÁCH NHIỆM TRẢ NỢ KHI LY HÔN
Khi quyết định đi đến ly hôn, vấn đề mà bất cứ vợ, chồng nào cũng luôn quan tâm đó là quyền nuôi con, việc phân chia tài sản, đặc biệt là vấn đề giải quyết các khoản nợ. Bằng những kinh nghiệm thực tế, Văn phòng Luật sư Phong & Partners tư vấn một số quy định pháp luật cũng như quan điểm của chúng tôi về trách nhiệm trả các khoản nợ của vợ, chồng khi ly hôn.
01/02/2021 - Trong nước

Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:           

Logo
Phong & Partners cung cấp tất cả dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất - là kết quả từ sự chuyên nghiệp, chuyên tâm và sự gắn kết, hỗ trợ hiệu quả của toàn hệ thống vì lợi ích cao nhất của khách hàng.
Copyright © 2020 P&P. All Rights Reserved.
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn
0905102425

02363 822 678

phongpartnerslaw@gmail.com

https://www.whatsapp.com/

https://www.viber.com/