Luật sư Đất đai - nhà ở
THỦ TỤC YÊU CẦU CẤP LẠI SỔ ĐỎ KHI BỊ MẤT
Sổ đỏ là tên thường gọi của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất (GCNQSDĐ). Sổ đỏ - GCNQSDĐ là chứng thư pháp lý quan trọng xác nhận quyền sử dụng hợp pháp của người sử dụng đất. Vì vậy, người sử dụng đất thường sẽ rất cẩn thận trong việc cất giữ. Tuy nhiên, trong cuộc sống vì một lý do nào đó mà người sử dụng đất bị mất sổ đỏ. Vậy, trong trường hợp này, người sử dụng đất có được cấp lại sổ đổ không, trình tự thủ tục người sử dụng đất cần phải thực hiện và hồ sơ cần phải chuẩn bị là gì để được cấp lại sổ đỏ. Văn phòng Luật sư Phong & Partners giải đáp các thắc mắc trên bằng nội dung trình bày dưới đây.

Khi mất sổ đỏ, người sử dụng đất có quyền yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp lại sổ đỏ. Để được cấp lại sổ đỏ, người sử dụng đất cần phải chuẩn bị hồ sơ và thực hiện các thủ tục theo quy định tại Điều 77 Nghị định 43/2021/NĐ – CP và khoản 2 Điều 10 Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT như sau.

Bước 1: Người bị mất sổ đỏ gửi đơn trình báo về việc mất sổ đỏ và Văn bản cam kết về việc không cầm cố, thế chấp sổ đỏ cho bất cứ cá nhân, cơ quan, tổ chức nào (văn bản này phải được chứng thực chữ ký) đến Công an cấp xã nơi có thửa đất bị mất sổ đỏ.

Bước 2: Người bị mất sổ đỏ thực hiện thông báo về việc mất sổ đổ trên báo và phương tiện thông tin truyền thanh 02 số liên tiếp. Lấy chứng từ về việc đăng báo và đăng thông tin truyền thanh.

Bước 3: Nộp chứng từ về việc đăng báo và truyền thanh cùng với bản photo của sổ đỏ cho UBND cấp xã nơi có thửa đất bị mất sổ đỏ để UBND cấp xã thực hiện việc niêm yết. Thời gian niêm yết là 30 ngày.

Lưu ý: Trong thời gian niêm yết, nếu không có cá nhân, cơ quan, tổ chức nào ý kiến liên quan đến thông tin niêm yết thì UBND cấp xã nơi có thửa đất bị mất sổ đỏ cấp Văn bản xác nhận về việc niêm yết khi hết thời hạn niêm yết.

Bước 4: Người sử dụng đất nộp hồ sơ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện (CN VPĐKĐĐ) nơi có thửa đất bị mất sổ đỏ với thành phần hồ sơ gồm: đơn đề ghị cấp lại sổ đỏ theo mẫu (mẫu này người sử dụng đất sẽ được CN VPĐKĐĐ cung cấp) và văn bản xác nhận của UBND cấp xã về việc niêm yết.

Bước 5: Nhận sổ đỏ (GCNQSDĐ) đúng hạn theo giấy hẹn của CN VPĐKĐĐ.

Kết luận: Sổ đỏ là giấy tờ rất quan trọng gắn liền với quyền và lợi ích hợp pháp của người có quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, nếu không may bị mất, bạn không cần lo lắng vì sổ đỏ vẫn được cấp lại khi thực hiện đúng các nội dung hướng dẫn.

 

===================

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ PHONG & PARTNERS

Add: Tầng 6 Toà nhà Thành Lợi, 249 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng - 0905.102425

          CN Sơn Trà: 01 Đông Giang, Đà Nẵng - 0905.205624

          CN Liên Chiểu: 21 Trương Văn Đa, Đà Nẵng - 0901.955099

          CN Ngũ Hành Sơn: 03 Chu Cẩm Phong, Đà Nẵng - 0905.579269

Tel: 0236.3822678

Email: phongpartnerslaw@gmail.com

Web: https://phong-partners.com

Luật sư Đất đai - nhà ở
Hãy để chúng tôi giúp bạn!
Số điện thoại: 02363 822 678
phongpartnerslaw@gmail.com

Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:            Các luật sư của Phong & Partners có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý, đào tạo pháp lý và cộng tác với các đơn vị:           

Logo
Phong & Partners cung cấp tất cả dịch vụ pháp lý với chất lượng cao nhất - là kết quả từ sự chuyên nghiệp, chuyên tâm và sự gắn kết, hỗ trợ hiệu quả của toàn hệ thống vì lợi ích cao nhất của khách hàng.
Copyright © 2020 P&P. All Rights Reserved.
Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn
0905102425

02363 822 678

phongpartnerslaw@gmail.com

https://www.whatsapp.com/

https://www.viber.com/